sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Pau FC: "Chính Quang Hải đã giúp lối chơi của Pau khởi sắc hơn"

Thứ hai, 25/07/2022 21:22 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Dù không thể giành chiến thắng trước Chamois Niortais FC nhưng HLV Pau FC vẫn dành lời khen có cánh cho Quang Hải.

Ở trận giao hữu cuối cùng trước khi bước vào mùa giải mới, Pau FC chơi không ấn tượng và trải qua trận thua 0-1 trước Chamois Niortais FC trên sân Robert Monseau thuộc quận Gajac chiều 23/7.  HLV Tholot chỉ tạo ra 4 sự thay đổi người ở trận này, trong đó có Quang Hải.

Quang Hải không có tên trong đội hình đá chính và chỉ được HLV Didier Tholot tung vào sân ở phút 55, thời điểm Pau FC đang bị dẫn trước 0-1. Trong 35 phút có mặt trên sân, Quang Hải rất chịu khó di chuyển, thậm chí lùi sâu về phần sân nhà để hỗ trợ đồng đội đưa bóng lên phía trước. Nhưng thật sự là quá khó khăn để Quang Hải tạo nên điều gì đó trong bối cảnh Pau FC không thể kiểm soát tuyến giữa. 

hai_0
Quang Hải dự bị trong trận giao hữu cuối của Pau FC

Dẫu vậy, màn thể hiện của ngôi sao ĐT Việt Nam vẫn được giới chuyên môn đánh giá khá cao. Chính thuyền trưởng của CLB Pau FC cũng cho rằng: "Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong hiệp 2. Quang Hải và Jean Lambert Evans vào sân, giúp Pau FC thi đấu khởi sắc hơn, cơ động hơn. Nhưng đáng tiếc các tiền đạo không tận dụng được".

Như vậy, Pau FC đã trải qua 4 trận đấu giao hữu trước thềm khởi tranh Ligue 2 mùa giải 2022 - 2023. Trong 4 trận này, Quang Hải được đá chính trong trận giao hữu đầu tiên, ghi 1 bàn thắng và có 1 kiến tạo. Ba trận còn lại, tiền vệ sinh năm 1997 đều xuất phát từ băng ghế dự bị nên chưa thực sự có nhiều thời gian để thể hiện hết khả năng của mình. 

1l6a2600-jpeg-2557-1657328689
Tiền vệ ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ được trao thêm cơ hội đá chính trong thời gian tới

Theo tờ Sud Ouest, "thuyền trưởng" của Pau FC vẫn muốn gấp rút bổ sung hai cầu thủ chạy cánh để tăng cường khả năng xuyên phá. Hai vị trí này đều không trùng với Quang Hải. Trong khi đó, cầu thủ cạnh tranh vị trí hộ công với Quang Hải là Saivet đang gặp chấn thương, nên khả năng ra sân của tiền vệ ĐT Việt Nam thời gian tới cũng khả thi hơn.

Ngày 30/7, Quang Hải và các đồng đội Pau FC sẽ có trận ra quân Ligue 2 mùa giải 2022 - 2023 bằng chuyến làm khách trước Guingamp FC. Nếu được ra sân, Quang Hải chính thức trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại một giải đấu chuyên nghiệp của Pháp.

Theo dõi Sports442 trên