sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Chuyên gia Pháp: "Quang Hải khó có suất tình thương tại Pau, V-League và Ligue 2 khác biệt quá lớn"

Thứ sáu, 17/03/2023 17:58 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Theo các chuyên gia bóng đá ở Pau, cơ hội để Quang Hải có thể ra sân cho Pau FC và thi đấu ở Ligue 2 là rất mong manh.

Trong chia sẻ mới nhất với VnExpress, phóng viên Laurent Vignasse từ tờ La Rep Des Pyrenees đã thẳng thắn bình phẩm: "Cậu ấy đã đánh mất sự tự tin. Chênh lệch trình độ giữa V-League và Ligue 2 quá lớn".

quang hai pau fc
Các chuyên gia Pháp không mấy lạc quan khi nói về tương lai của Quang Hải tại Pau FC

Còn theo Alexandre Castets - người sáng lập và điều hành website dành cho CĐV Pau, HLV Didier Tholot khó có thể trao suất chơi "tình thương" cho bất cứ cầu thủ nào trong giai đoạn cuối mùa: "Tình thế hiện tại của Pau đồng nghĩa chúng tôi không thể tập trung vào cá nhân nào. Tôi không còn nghĩ Quang Hải sẽ tạo ra khác biệt nào đáng kể cho Pau, mà cậu ấy chỉ có thể giúp chúng tôi một chút".

Phóng viên Gregory Letort thường xuyên theo dõi các buổi tập của Pau, và nói chuyện với HLV Tholot hay Chủ tịch Bernard Laporte-Fray. Chia sẻ về tình cảnh của Quang Hải hiện tại, Letort nói: 

"Chủ tịch Laporte-Fray vẫn tin tưởng cậu ấy. HLV Tholot cũng nói rằng Quang Hải rất thú vị khi tập luyện, nhưng cần cải thiện sức mạnh để thi đấu. Nếu Quang Hải kiên nhẫn, mùa giải thứ hai tại Pau mới thực sự là khởi đầu của cậu ấy".

quang hai pau fc
Quang Hải đang trải qua những ngày tháng khó khăn tại Pau FC

Thời gian Quang Hải chơi ở giải hạng năm Pháp hiện tại nhiều hơn tại Ligue 2. Anh mới đá tổng cộng 254 phút trong 12 trận cho đội một của Pau FC ở giải hạng hai Pháp, ghi một bàn. Với đội dự bị, Quang Hải đá 263 phút, dù chỉ qua ba trận, chưa ghi bàn hay kiến tạo cho Pau B. Tuyển thủ Việt Nam mới đá chính hai trận tại Ligue 2, thuộc vòng hai và ba, nhưng không tạo được ấn tượng để cạnh tranh vị trí thi đấu.

Lần gần nhất Quang Hải ra sân ở một trận đấu tại Ligue 2 cho Pau FC là vào hôm 18/2, khi anh đá 10 phút cuối và không kịp tạo dấu ấn. Pau cũng để thua đội khách Laval 0-1 ở trận đấu này. Như vậy trong 12 trận tại giải hạng Nhất xứ lục lăng, chỉ có bốn lần tiền vệ số 19 chơi nhiều hơn 20 phút. Thực tế này đủ để phản ảnh tình cảnh vô cùng ngặt nghèo của Quang Hải. 

VIDEO: Quang Hải phô diễn kỹ thuật đỉnh cao tại Pau FC 
Theo dõi Sports442 trên