sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chung kết futsal châu Á xứng danh "siêu kinh điển", Nhật Bản lên ngôi vô địch bằng tinh thần Samurai

Chủ nhật, 09/10/2022 02:09 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trận chung kết futsal châu Á đã diễn ra theo kịch bản không thể kịch tính hơn và chức vô địch đã gọi tên futsal Nhật Bản.

Đêm muộn 8/20, trận Chung kết futsal châu Á 2022 đã diễn ra vô cùng kịch tính với cuộc so kè không khoan nhượng giữa hai "gã khổng lồ" châu lục là ĐT futsal Nhật Bản và tuyển futsal Iran. Đáng chú ý, trong số 15 lần vòng chung kết futsal Châu Á được tổ chức, tuyển futsal Iran đã vô địch tới 12 lần. Ba lần còn lại thuộc về đội tuyển xứ mặt trời mọc. Điều này khiến cho trận đối đầu càng kịch tính và hấp dẫn.

futsal nhat ban vo dich
ĐT futsal Nhật Bản có trận Chung kết nghẹt thở trước Iran tại VCK futsal châu Á

Và đúng như dự đoán, một trận Derby thực sự đã diễn ra, đẳng cấp của hai đội đã cống hiến một cuộc so tài hay nhất giải đấu, nghẹt thở đến phút cuối cùng. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT futsal Nhật Bản và Iran đã dồn lên tấn công mạnh mẽ, liên tiếp có những pha ăn miếng trả miếng về phía khung thành đối thủ. 

Phút thứ 15, trong một tình huống phản công chớp nhoáng, ĐT futsal Iran đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của số 9 Ahmad Abbasi. Nhưng cũng chỉ 3 phút sau đó, Shimizu đã gỡ hòa cho Nhật Bản, đưa trận đấu về vạch xuất phát. 

Sang hiệp 2, ĐT futsal Nhật Bản bất ngờ có bàn vươn lên dẫn trước từ rất sớm nhờ sau pha sút phạt đẳng cấp của đội trưởng Oliveira. 

Việc các chiến binh Samurai nắm thế thượng phong khiến thế trận càng trở nên khó đoán và căng thẳng đến nghẹt thở. Iran tràn lên tấn công như vũ bão. Tuy nhiên, áp lực tâm lý khiến đôi chân tài hoa của những ngôi sao hàng đầu châu Á bên phía tuyển futsal Iran như đeo chì. Liên tiếp là các pha bỏ lỡ đáng tiếc. 

Những phút cuối trận, đại diện Tây Á quyết định chơi power play. Tuy nhiên thứ họ cần là bàn thắng thì vẫn không đến thậm chí power play đã trở thành con dao hai lưỡi khiến tuyển Iran phải bùi ngùi nhận bàn thua thứ 3.

Dù cho Futsal Iran có thêm được 1 bàn gỡ nhưng như đó là không đủ để níu kéo trận đấu khi thời gian đã hết. Chung cuộc, ĐT futsal Nhật Bản thắng Iran 3-2 và lần thứ 4 lên ngôi vô địch futsal châu Á. 

Theo dõi Sports442 trên