sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

ĐT futsal Thái Lan thua tan tác ở trận tranh hạng 3, trắng tay rời VCK futsal châu Á

Thứ bảy, 08/10/2022 23:25 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT futsal Thái Lan đã có một tranh hạng 3 "thảm họa" khi họ để thua đến 2-8 trước ĐT Uzbekistan và trắng tay rời giải.

Không thể tạo nên bất ngờ trước "ông kẹ" Iran ở Bán kết futsal châu Á, ĐT futsal Thái Lan đành ngậm ngùi bước vào trận tranh hạng 3 với Uzbekistan. Dẫu vậy, đối thủ của đại diện Đông Nam Á chẳng phải dạng vừa. Cụ thể nếu Thái Lan từng 2 lần giành hạng nhì, 5 lần giành hạng 3 châu Á thì tuyển futsal Uzbekistan cũng sở hữu 4 lần hạng nhì, 4 lần hạng ba châu Á. 

futsal thai lan futsal uzbekistan
ĐT futsal Thái Lan tranh hạng 3 với futsal Uzbekistan ở VCK futsal châu Á

Cũng vì những lý do trên mà giới chuyên môn nhận định trận tranh hạng ba hứa hẹn sẽ hấp dẫn không kém trận chung kết giữa Iran với Nhật Bản diễn ra lúc 0 giờ ngày 9/10. Đáng tiếc những gì diễn ra lại không như vậy. ĐT futsal Thái Lan dường như không vượt qua được áp lực tâm lý từ trận thua 5-0 Iran và "Voi chiến" đã có một trận đấu tồi tệ nhất từ đầu giải đến giờ. 

Thái Lan là đội có bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 2 nhờ pha lập công của cầu thủ mang áo số 14 - Wingwon. Nhưng Thái Lan không những không tận dụng được lợi thế của mình mà còn để đối thủ đảo ngược tình thế, ghi liên tiếp 4 bàn chóng vánh trong thời gian còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất. 

Để thua 1-4 ngay hiệp 1 khiến các cầu thủ ĐT futsal Thái Lan càng đá càng áp lực ở hiệp 2. "Voi chiến" hoàn toàn bất lực trong việc tìm đường đến mảnh lưới tuyển Uzbekistan và còn để thủng lưới thêm 4 bàn. Thái Lan chuyển sang Power-play ở tình thế không còn gì để mất nhưng điều này cũng chỉ giúp họ có được 1 bàn an ủi duy nhất. 

Chung cuộc, ĐT futsal Uzbekistan thắng 8-2 futsal Thái Lan để giành hạng 3 giải đấu. Đại diện Đông Nam Á ngậm ngùi rời giải với hạng 4 sau trận thua tủi hổ. Ngôi vô địch VCK futsal châu Á 2022 sẽ được quyết định ở trận đấu chung kết ngay sau đó khi ĐT futsal Iran đối đầu Nhật Bản. 

Theo dõi Sports442 trên