sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Trước VCK World Cup, ĐT nữ Philippines khiến đội hàng Top thế giới phải "chao đảo"

Chủ nhật, 09/10/2022 00:28 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT nữ Philippines vừa có trận hòa lịch sử trước đối thủ hạng 37 thế giới, qua đó tạo tiếng vang trước thềm World Cup.

Nhằm hướng đến VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Philippines đã đầu tư khủng, có chuyến du đấu tại Nam Mỹ và các cuộc so kè với toàn các đối thủ rất chất lượng. Cũng tại đây, các cô gái của bóng đá Đông Nam Á đã tạo nên cơn địa chấn khi giành kết quả khó tin trước đối thủ đang thuộc hạng 37 thế giới.

nu_viet_nam_9
ĐT nữ Philippines (áo trắng) cầm hòa đối thủ hạng 37 thế giới

Theo đó, ĐT nữ Philippines đã bất ngờ cầm hòa 1-1 trước ĐT nữ Costa Rica ở trận giao hữu tại San Jose vào sáng qua 8/10. Trên bảng xếp hạng FIFA bóng đá nữ hiện tại, ĐT Costa Rica xếp thứ 37 và có khoảng cách đến 16 bậc so với Philippines (hạng 53 thế giới).

Katrina Guillou đã ghi siêu phẩm và giúp đại diện Đông Nam Á tạo cú hích ở châu Mỹ trước thềm World Cup nữ 2023. Việc được cọ xát với các đối thủ có thứ hạng FIFA cao hơn chắc chắn sẽ đem đến trải nghiệm cực hữu ích cho ĐT nữ Philippines cho mục tiêu tại đấu trường thế giới.

ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Philippines là hai đại diện của Đông Nam Á vinh dự giành quyền góp mặt tại VCK World Cup nữ 2023. Hai niềm tự hào ASEAN đã đi vào lịch sử khi lần đầu tiên tham dự sân chơi thế giới, và đang rất quyết tâm chuẩn bị cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này. 

Bên cạnh đó, ĐT nữ Thái Lan cũng đang cạnh suất tranh play-off. Nếu các cô gái xứ Chùa Vàng có thể vượt qua vòng play-off khó khăn, Đông Nam Á sẽ có tới 3 đại diện tham dự World Cup.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) cũng vừa ra thông báo quan trọng về World Cup nữ 2023 với nội dung mang đến tín hiệu vui cho ĐT nữ Việt Nam. Theo đó, công tác đăng cai của hai nước chủ nhà Úc và New Zealand sẽ trao "quyền tự quyết" cho Việt Nam và các đội tuyển tham dự về điều kiện sinh hoạt.

Theo dõi Sports442 trên