sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Quang Hải đánh dấu cột mốc đáng buồn trong ngày Pau FC "rinh" trọn 3 điểm

Chủ nhật, 19/03/2023 09:39 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Quang Hải tiếp tục không được trao cơ hội ra sân trong trận thắng của Pau FC trước Dijon ở vòng 28 Ligue 2.

Rạng sáng 19/3 (giờ Việt Nam), Pau FC bước vào cuộc đối đầu với Dijon ở vòng 28 Ligue 2. Tại đây, Pau FC nhập cuộc tự tin và thi đấu hay hơn đối thủ trong nửa đầu hiệp 1.

Phút thứ 30, từ đường phát động tấn công từ sân nhà của trung vệ Jean Ruiz, Quentin Boisgard băng lên bên cánh trái, bứt tốc loại bỏ hàng thủ Dijon trước khi tung ra đường chuyền dọn cỗ cho Yanis Begraoui đối mặt thủ môn và ghi bàn mở tỷ số cho Pau FC.

pau fc
Yanis Begraoui ghi bàn thắng duy nhất cho Pau FC. Ảnh: La Rep des Pyrenees.

Sau bàn thắng dẫn trước, Pau FC lại chuyển sang lối chơi phòng ngự khó chịu như thường lệ. Sự thực dụng của HLV Tholot còn được minh chứng bằng việc ông chỉ thay đúng 3 người như ở trận thắng gần nhất trước Chamois Niortais (Niort) tại vòng 27. 

Ở chiều ngược lại, Dijon vẫn giành được quyền kiểm soát thế trận khi thời lượng cầm bóng lên tới 64%, đồng thời áp đảo cả về số đường chuyền (483 so với 292) lẫn số lần dứt điểm (11 so với 7, trong đó 5 đi chính xác) so với Pau FC. 

Dẫu vậy, Dijon lại tỏ ra bất lực trong khi không thể khoan thủng được hàng phòng ngự của Pau FC. Không chỉ vậy, họ còn phải chịu thêm bất lợi về quân số với tấm thẻ đỏ của Matteo Ahlinvi ở phút 50. 

Chung cuộc, Pau FC giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Dijon. Hai chiến thắng liên tiếp giúp Pau giành 33 điểm, vươn lên vị trí thứ 15 trên BXH và tạm "thở phào" trong cuộc đua trụ hạng. Ở vòng tới, thầy trò HLV Tholot sẽ đối diện với thử thách thật sự khi gặp đội đầu bảng - Le Harve.

quang hai pau fc
Tròn 1 tháng Quang Hải không được ra sân ở Pau FC

Về phía Quang Hải, anh tiếp tục không được HLV Tholot sử dụng ở trận này, qua đó đánh dấu tròn 1 tháng không được ra sân tại Ligue 2. Lần gần nhất tiền vệ 26 tuổi chơi cho đội 1 của Pau FC là khi anh vào sân ở phút 80, trong trận thua đội khách Laval hôm 18/2 vừa qua.

Theo truyền thông Pháp, cơ hội để Quang Hải vào sân từ giờ đến cuối mùa giải là không cao. Lý do bởi Pau FC đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng nên khó để HLV Tholot tạo điều kiện cho tiền vệ sinh năm 1997.

(VIDEO: Quang Hải trở lại tập luyện cùng Pau FC)
Theo dõi Sports442 trên