sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Neymar bỏ túi 1,3 triệu bảng/tuần từ 'gã nhà giàu' Ả Rập

Thứ hai, 14/08/2023 15:58 (GMT+7)
NH
BTV Thể thao

Theo đó, Neymar được cho là sắp đặt bút ký hợp đồng với CLB Al Hilal và sẽ nhận mức lương hậu hĩnh tại đội bóng của Ả Rập Xê Út.

Như đã đưa tin trước đó, Neymar vừa qua đã gặp trực tiếp Ban lãnh đạo PSG để đề đạt nguyện vọng ra đi. Lý do đưa ra là cầu thủ người Brazil đã chán ngấy bầu không khí "độc hại" ở PSG với những làn sóng lục đục nội bộ.

Ở chiều ngược lại, PSG cũng không mấy mặn mà trong việc giữ chân Neymar. Theo đó, họ sẵn sàng để cầu thủ sinh năm 1992 ra đi với mức giá hợp lý.

Theo nguồn tin uy tín từ tờ L'Equipe (Pháp), Neymar đã đồng ý chuyển sang thi đấu cho CLB Al Hilal ở Ả Rập Xê Út. Đáng chú ý, Al Hilal trước đó từng mời Lionel Messi gia nhập song bất thành, khi siêu sao người Argentina lựa chọn cập bến Inter Miami. 

neymar
Neymar chuẩn bị gia nhập Al Hilal

​Cũng theo tiết lộ từ tờ L'Equipe, bản hợp đồng giữa Neymar và Al Hilal có thời hạn hai năm. Đáng chú ý, mức lương mà chân sút người Brazil sẽ nhận ở đội bóng mới được cho là lên tới 160 triệu euro mỗi năm (khoảng 1,3 triệu bảng/tuần), giúp anh trở thành một trong những ngôi sao hưởng lương cao nhất xứ sở Trung Đông.

Nắm giữ kỷ lục về mức lương cao nhất khu vực này ở thời điểm hiện tại chính là Cristiano Ronaldo. Cụ thể, siêu sao người Bồ Đào Nha có thu nhập lên tới 200 triệu euro mỗi năm ở CLB Al Nassr. Bên cạnh đó, Karim Benzema cũng kiếm được khoản tương tự 172 triệu bảng/mùa trong màu áo Al Ittihad.

neymar al hilal
Neymar được cho là nhận mức lương "khủng" khi gia nhập Al Hilal

Trước đó, Neymar được cho là ưu tiên trở về đội bóng cũ Barcelona. Thậm chí, cầu thủ này chấp nhận cắt giảm 75% mức lương để trở lại Camp Nou. Tuy nhiên, với tình hình tài chính khó khăn hiện tại, đội bóng xứ Catalan cũng khó lòng chi số tiền lớn để tái ngộ Neymar.

Hiện tại, Al Hilal đang đẩy nhanh quá trình đàm phán với PSG trước khi giải vô địch Saudi Arabia khởi tranh. Dù gia nhập đội bóng mới, song Neymar vẫn chưa trở lại sân cỏ bởi chấn thương mắt cá chân từ tháng 3 năm nay.

Theo dõi Sports442 trên