sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

BẤT NGỜ: Quang Hải là cầu thủ đá nhiều trận quốc tế và ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG ở Pau FC

Thứ sáu, 08/07/2022 07:29 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Quang Hải sở hữu thống kê ấn tượng nhất dàn cầu thủ từng khoác áo ĐTQG của Pau FC với 45 trận ra sân và 10 bàn thắng.

Vừa đặt chân đến Pau FC, Nguyễn Quang Hải đã tạo ra cơn sốt truyền thông khi giúp các trang mạng xã hội của đội bóng này tăng vọt lượt người quan tâm và theo dõi. Không chỉ dừng lại ở đó, theo thống kê, Quang Hải đang là cầu thủ đá nhiều trận giao hữu nhất Pau FC tính đến thời điểm hiện tại.

Cụ thể, có 7 đồng đội của Quang Hải ở Pau FC từng khoác áo đội tuyển quốc gia, bao gồm Xavier Kouassi (Bờ Biển Ngà), Sessi D'Almeida (Benin), Mayron George (Costa Rica), Jovan Nisic (Serbia), Mons Bassouamina (Congo), Henri Saivet (Senegal), David Gomis (Guinea-Bissau) và Nguyễn Quang Hải (Việt Nam). Trong số đó, Quang Hải đã chơi 45 trận cho ĐTQG Việt Nam, ghi 10 bàn, còn bảy cầu thủ còn lại đều không ghi quá một bàn.

quang-ha-i-jpeg-1657111815-5438-1657111933

Tuy vậy, trong số 8 cầu thủ đã từng khoác áo ĐTQG, chỉ có 2 cầu thủ chơi cho ĐTQG có thứ hạng FIFA thấp hơn tuyển Việt Nam, đó là Bassouamina (Congo) và Gomis (Guinea-Bissau). Số còn lại chưa từng đá quá hai trận cho đội tuyển. Người đá nhiều nhất là Henri Saivet - một tân binh khác của Pau FC. Cầu thủ này đã có 27 trận và 1 bàn thắng cho Senegal. Tuy nhiên, trên BXH FIFA, Senegal đang xếp thứ 18, hơn Việt Nam 79 bậc. Cầu thủ này còn gây ấn tượng khi từng ghi bàn tại NHA trong màu áo của Newcastle.

Theo kế hoạch, tối ngày 08/7, đội bóng của Quang Hải sẽ có một trận giao hữu với đội bóng bán chuyên thuộc vùng St-Paul-Lès-Dax. Các khán giả có thể vào sân theo dõi trận đấu nhưng tuyệt đối sẽ không được quay phim hay chụp ảnh để đảm bảo tính chiến thuật cho đội bóng. Cuối tháng 7, Pau FC sẽ bắt đầu vào mùa giải mới 2022/23. Người hâm mộ rất mong chờ sẽ được nhìn thấy Quang Hải thi đấu trên sân cho đội bóng mới. Đặc biệt, người hâm mộ tại Pháp cũng bày tỏ sự quan tâm rất lớn đối với cầu thủ Việt Nam. Họ thường xuyên tới xem Quang Hải đá tập với Pau FC.

Theo dõi Sports442 trên