sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Trợ lý Lee: "Cầu thủ Việt Nam cần tự tin vào bản thân mình, đừng kỳ vọng Quang Hải sẽ thành công tại Pháp"

Thứ tư, 06/07/2022 16:23 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Trợ lý Lee Young-jin chỉ ra yếu tố quan trọng nhất sẽ giúp cầu thủ Việt Nam thi đấu thành công ở mọi giải đấu đồng thời có nhiều lời khuyên dành cho Quang Hải khi thi đấu tại Pháp.

"Khi các cầu thủ Việt Nam bước vào vòng loại cuối cùng, tôi luôn nói với họ hãy tin tưởng bản thân. Thực sự, nhiều cầu thủ đã hồi hộp trước khi lâm trận. Chúng tôi phải cố gắng khích lệ họ. Bản thân cầu thủ phải tự tin trước, rồi chúng tôi mới có thể khuyên nhủ tiếp về chuyên môn.", trợ lý Lee Young-jin chia sẻ cùng VnExpress về những điều thú vị với ĐT Việt Nam.

Để minh chứng cho điều này, ông Lee Young-jin đã đưa ra chính những kinh nghiệm mà mình tự đúc rút hồi còn chơi bóng. Cụ thể, khi được phóng viên hỏi đâu là vũ khí của ông khi cùng với ĐTQG Hàn Quốc tham dự 2 kỳ World Cup 1990 và 1994. Người đồng hành cùng thầy Park không ngại chia sẻ bí kíp của mình:

lph_4798-2316
HLV Lee Young-jin đã công tác tại Việt Nam 5 năm

"Đó là việc tôi tự tin vào bản thân, và luôn trăn trở làm thế nào để chiến thắng. Tôi thua kém các đối thủ về thể hình, thể lực, nhưng luôn nghiên cứu các phương pháp để bù đắp khuyết điểm đó và giành chiến thắng.

Tôi thuận chân phải nhưng sử dụng được cả chân trái. Điều này do tôi tự tập luyện để hoàn thiện bản thân. Có những buổi tập tôi chỉ sử dụng chân trái. Khi là cầu thủ, tôi đá tiền vệ phòng ngự. Nhưng vị trí nào cũng có sức hút riêng. Tôi nghiên cứu nhiều về cả tấn công và phòng ngự, đặc biệt là phòng ngự.

Gần đây, câu chuyện Quang Hải sang thi đấu cho CLB Pau FC tại Pháp đang gây sốt làng bóng đá. Trợ lý Lee cũng cho biết ông đã gửi lời chúc đến Quang Hải trước khi tiền vệ Đông Anh xuất ngoại. Bên cạnh đó, thầy Lee cũng đưa ra một số lời khuyên giành cho Quang Hải khi thi đấu ở nước ngoài.

hlv-lee-young-jin-quang-vai-ba-co-nam-tay-quang-hai-nhu-doi-tinh-nhan
HLV Lee Young-jin thân thiết và có nhiều lời khuyên cho Quang Hải ở đội bóng mới

"Yếu tố thể lực trong bóng đá rất quan trọng, nhưng tôi thấy yếu tố về tư duy đôi khi quan trọng hơn. Điểm mà Quang Hải cần cải thiện là sức mạnh. Một số yếu tố về thể chất hay chiều cao thì khó cải thiện, nhưng điều tôi muốn nói là Quang Hải cần vận dụng hết khả năng của bản thân để tạo ra lợi thế trên sân đấu. Dù thế nào, đừng quá kỳ vọng vào việc Quang Hải thành công mức nào ở Pháp. Hãy để cậu ấy tự nhiên phát triển. Môi trường bóng đá Pháp vốn khắc nghiệt bậc nhất thế giới mà."

HLV Lee Young-jin đến Việt Nam công tác từ cuối năm 2017. Kể từ đó, cựu cầu thủ người Hàn Quốc đã cùng HLV Park Hang Seo trải qua tất cả những vinh quang cũng như những nốt trầm cùng bóng đá Việt Nam. Chính thầy Park cũng cho biết, trợ lý Lee chính là bộ não của ông.

Theo dõi Sports442 trên