sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Thêm một công thần của Pháp giã từ ĐTQG, 'Chủ tịch' Mbappe nhiều khả năng sẽ là thủ quân của Les Bleus

Thứ năm, 02/02/2023 20:29 (GMT+7)

Trung vệ Raphael Varane đã khiến cả nước Pháp choáng váng khi tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 29 mặc dù được đề nghị làm đội trưởng tiếp theo của Les Bleus.

Năm nay Varane mới chỉ 29 tuổi nhưng cầu thủ người Pháp đã ra quyết định đầy bất ngờ. Tối nay 2/2, Raphael Varane đã đưa ra thông báo rằng anh sẽ từ giã ĐTQG Pháp. Trên trang cá nhân của mình, Varane viết:

"Được khoác áo đội tuyển Pháp trong một thập kỷ qua là vinh dự lớn nhất trong cuộc đời tôi. Mỗi lần mặc chiếc áo xanh này, tôi thấy vô cùng tự hào. Tôi luôn tự nhủ phải cống hiến mọi thứ mình có trên sân", Varane mở đầu tâm thư.

Varane gia tu DT Phap
Varane viết tâm thư giã từ ĐT Pháp

"Giờ là thời điểm thích hợp để tôi giải nghệ ở cấp tuyển. Tôi đã có những trải nghiệm quý giá nhất. Tôi sẽ không bao giờ quên chức vô địch World Cup 2018. Cảm ơn sự giúp đỡ từ HLV Didier Deschamps, thành viên ban huấn luyện cùng đồng đội trong nhiều năm qua. Cảm ơn vì tất cả", trung vệ đang chơi cho Man Utd chia sẻ.

Việc Varane giải nghệ tiếp tục đánh dấu sự kết thúc một kỷ nguyên của Les Bleus, sau khi  thủ môn Hugo Lloris của Tottenham cũng tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế vào tháng trước và trước đó là cả Karim Benzema.

Vậy đâu là lý do dẫn đến quyết định đầy bất ngờ này? Theo Le Parisien, Varane đang trải qua tình trạng hao mòn về thể chất và tâm lý. Anh cũng muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Trong tâm trí của mình, trận chung kết World Cup đã trở thành đỉnh cao trong sự nghiệp thi đấu quốc tế. Nỗi thất vọng cay đắng về thất bại trên chấm luân lưu 11m chắc chắn góp phần nuôi dưỡng suy nghĩ từ giã đội tuyển.

Mbappe vs Varane
Kylian Mbappe nhiều khả năng sẽ là người tiếp theo đeo băng thủ quân của ĐT Pháp

Pháp từng có ý định trao băng đội trưởng cho Varane thay Lloris, nhưng trong một tuyên bố trên Twitter, hậu vệ của Manchester United đã nhanh chóng chấm dứt kế hoạch đó.

Với quyết định chia tay ĐTQG của hai nhân vật giàu kinh nghiệm trong đội hình, French Football News đã đưa tin rằng tiền đạo Kylian Mbappe dự kiến ​​​​sẽ được bổ nhiệm làm đội trưởng tiếp theo của ĐT Pháp.

VIDEO: Pha 'cứu thua' độc lạ siêu thông minh của thủ môn Hà Lan

Theo dõi Sports442 trên