sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Nội bộ dậy sóng vì 'Chủ tịch' Mbappe được lên làm đội trưởng đầy tranh cãi, HLV PSG phải lên tiếng

Thứ bảy, 28/01/2023 14:05 (GMT+7)

Quyết định trao thêm trọng trách cho Mbappe của HLV Galtier vô tình lại gây ra những tranh cãi trong nội bộ phòng thay đồ PSG buộc ông phải lên tiếng.

Trong bối cảnh đội trưởng Marquinhos vắng mặt, HLV Christophe Galtier đã quyết định trao băng đội trưởng PSG cho Kylian Mbappe trong trận đấu với Pays de Cassel ở cúp quốc gia Pháp. Và ngay dịp trọng đại ấy, số 7 đã có lần đầu tiên ghi được 5 bàn thắng và cũng trở thành người đầu tiên làm được điều này trong màu áo đội bóng Paris.

Tuy nhiên, sau chiến thắng ấy của PSG nói chung và với Mbappe nói riêng, phòng thay đồ CLB bất ngờ nảy sinh những tranh cãi xoay quanh chuyện tấm băng thủ quân.

Doi truong PSG
Băng đội trưởng PSG là vấn đề gây ra nhiều tranh cãi

Trung vệ Presnel Kimpembe tỏ ra thất vọng và bóng gió về việc không hài lòng trên mạng xã hội. HLV Christophe Galtier đã thừa nhận sai lầm của mình và đồng thời làm rõ việc Mbappe được thăng chức đội phó.

Kimpembe viết trên Instagram cá nhân: "Trong vài giờ qua, tôi đã có thể nghe và đọc rất nhiều điều về bản thân mình. Vì vậy, tôi muốn làm rõ mọi thứ để tránh việc truyền thông tiếp tục lan truyền tin tức sai lệch về vấn đề này. Tôi không được biết về quyết định này, điều này hoàn toàn sai sự thật... Điều đó nói lên rằng, tôi sẽ luôn tôn trọng các quyết định của câu lạc bộ".

HLV trưởng của PSG, ông Christophe Galtier cho biết: "Đó là lỗi của tôi. Mọi người đều ngạc nhiên khi thấy Mbappe sắm vai trò đội trưởng trong trận đấu ở cúp quốc gia Pháp. Sự thật là Mbappe là một trong bốn đội phó của CLB ở mùa này.

Chúng tôi có một đội trưởng (Marquinhos) và 4 đội phó gồm Kimpembe, Marco Verratti, Kylian Mbappe và Sergio Ramos. Có một tiêu chí mà tôi cho là quan trọng, đó là thâm niên ở CLB. Khi Marquinhos vắng mặt vì một lý do nào đó, băng đội trưởng PSG sẽ được giao cho người khác.

Mbappe doi truong
Mbappe bất ngờ được làm đội trưởng khiến nhiều người bất ngờ

Trong trận đấu vừa qua, tôi không có sự phục vụ của Kimpembe và Verratti. Marquinhos ngồi dự bị. Vì vậy, tôi quyết định cho Mbappe. Tôi đã nói chuyện với Kimpembe và giải thích với cậu ấy giống như những gì tôi nói hôm nay".

Trong khi đó, tờ L' Equipe cũng tiết lộ ban lãnh đạo của PSG từng nghiêm túc xem xét khả năng trao băng đội trưởng cho Mbappe nhưng anh đã từ chối để giữ hòa khí trong phòng thay đồ. Dẫu vậy, việc anh đồng ý trở thành đội phó thứ 4 như là một dấu hiệu cam kết tương lai với đội bóng.

VIDEO: Mbappe diễn thuyết khích lệ đồng đội giờ nghỉ giữa hiệp chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên