sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Tỷ phú Thái Lan sắm vai "cứu tinh", dang tay cứu đỗi CLB Leicester City

Thứ năm, 02/02/2023 17:13 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tỷ phú của Thái Lan - Aiyawatt Srivaddhanaprabha mới đây đã bỏ ra một khoản tiền lớn để xóa nợ cho CLB Leicester City.

Trong 4 năm qua, CLB Leicester City đã lâm vào cảnh nợ nần với con số lên tới 194 triệu bảng mà đội bóng này vay từ công ty mẹ King Power International (KPI) với mục đích xây dựng sân tập mới cho đội bóng ở Seagrave.

Bên cạnh đó, khoản vay của CLB này còn đến từ việc chi trả cho hoạt động chiêu mộ cầu thủ, đồng thời hỗ trợ đội bóng đá nữ trong đại dịch Covid-19.

leicester city
CLB Leicester City lâm vào cảnh nợ nần suốt 4 năm qua

Tuy nhiên, mới đây, tỷ phú người Thái Lan cũng là đồng sở hữu CLB Leicester City - Aiyawatt Srivaddhanaprabha đã có hành động mang tính "dang tay cứu đỗi" khi xóa sạch khoản nợ 194 triệu bảng cho đội bóng.

Theo đó, tỷ phú Srivaddhanaprabha cho biết: “Việc duy trì sự ổn định một cách lâu dài là điều rất quan trọng và cũng là nguyên tắc cơ bản khi chúng tôi đầu tư cho tương lai CLB. Chúng tôi muốn tạo sự phát triển bền vững cho Leicester”.

ty phu thai lan
Tỷ phú người Thái Lan - Aiyawatt Srivaddhanaprabha xóa nợ cho CLB Leicester City

Thực tế, đây không phải là lần đầu CLB Leicester City lâm vào cảnh nợ nần chồng chất. Trước đó, nhà tiếp quản Srivaddhanaprabha cũng đã phải bỏ ra 103 triệu bảng để xóa khoản nợ cho CLB này vào năm 2013, biến số tiền này trở thành vốn chủ sở hữu.

Từ đó, CLB Leicester đã ổn định về mặt tài chính để tiếp tục phát triển. Dưới thời kỳ nhà Srivaddhanaprabha, "Bầy cáo" đã vô địch Premier League mùa giải 2015/16.

Ngoại hạng Anh mùa này, Leicester City đang xếp thứ 14 trên BXH với 18 điểm sau 20 vòng đấu. Dù lâm vào cảnh nợ nần, song đội bóng chủ sân King Power cũng có được những tân binh chất lượng trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023 như Victor Kristiansen, Tete và Harry Souttar.

Đáng chú ý, trong số này, "bom tấn" trong kỳ chuyển nhượng này của "Bầy cáo" là Harry Souttar. Theo đó, Leicester đã phải bỏ ra 15 triệu bảng kèm 5 triệu bảng phụ phí để có được trung vệ này trong đội hình. 

(VIDEO: Xúc động hình ảnh chủ tịch Leicester City khóc nức nở, chỉ lên áp phích của cha)
Theo dõi Sports442 trên