sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Henrique Calisto: "HLV tương lai của tuyển Việt Nam nên ký hợp đồng 4 năm"

Thứ năm, 02/02/2023 17:00 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Cựu HLV Henrique Calisto mới đây đã đưa ra nhận định về bản hợp đồng mà VFF sắp ký với tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam.

Là một người có quãng thời gian làm việc ở Việt Nam ở cả cấp độ ĐTQG và CLB, HLV Henrique Calisto đã đưa ra nhận định về những yếu tố cần thiết mà tân HLV trưởng ĐT Việt Nam nên có:

"Tôi không tin một năm là đủ để một HLV thành công ở đội tuyển. Họ cần ít nhất 4 năm. Đó là thời gian tối thiểu cho một kế hoạch tốt. Tôi ở Việt Nam 10 năm và hiểu rõ mọi thứ về nền bóng đá nhờ đi xem các trận đấu tại V-League.

HLV tương lai của tuyển Việt Nam nên ký hợp đồng 4 năm. Đó phải là HLV xuất sắc, người không chỉ muốn hướng đến chiến thắng mà phải chuẩn bị kế hoạch tương lai. Đừng quan trọng những chiến thắng nhất thời.

Tôi biết nhiều HLV ở châu Âu không có bản lý lịch ấn tượng nhưng lại am hiểu sâu rộng và rất giỏi. Ngoài lý lịch, VFF cần quan tâm đến khía cạnh phát triển nền bóng đá nước nhà khi chọn HLV", HLV Henrique Calisto chia sẻ với Zing.

calisto
HLV Henrique Calisto là người rất am hiểu về bóng đá Việt Nam

Tính đến thời điểm hiện tại, 'phủ thủy trắng' Philippe Troussier chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế thuyền trưởng tại ĐTQG và các đội trẻ bóng đá nam Việt Nam.

Nguồn tin uy tín còn tiết lộ rằng, trong tuần này, HLV Troussier sẽ có mặt tại Hà Nội và có thể, tuần sau, VFF sẽ công bố bản hơp đồng kéo dài 2 năm với nhà cầm quân người Pháp kèm điều khoản gia hạn 1 năm nếu hai bên tiếp tục tìm được tiếng nói chung.

Mức lương của ông là 2 triệu USD/năm, tương đương 48tỷ/12 tháng, nghĩa là 4 tỷ/tháng. Ông Philippe Troussier được cho là sẽ lên nắm quyền ở cả ĐTQG và U23 Việt Nam trong ít ngày tới. VFF đã tìm được nhà tài trợ để chi trả cho nhà cầm quân người Pháp mức lương cao hơn HLV Park Hang Seo.

troussier
HLV Philippe Troussier là ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí thuyền trưởng của ĐT Việt Nam

Như vậy, ở lần trở lại Việt Nam lần này, HLV Philippe Troussier sẽ có giải đấu đầu tiên cùng U23 Việt Nam ở Doha Cup nhằm chạy đà cho ASIAD 19 được tổ chức tại Trung Quốc vào tháng 9. Doha Cup 2023 được dự tính tổ chức vào cuối tháng 3 tới. 

VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên ĐT Việt Nam 
Theo dõi Sports442 trên