sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

CHÍNH THỨC: Thủ quân Hugo Lloris chia tay đội tuyển Pháp

Thứ ba, 10/01/2023 09:06 (GMT+7)

Thủ môn Hugo Lloris quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế sau World Cup 2022, qua đó kết thúc hành trình 14 năm thi đấu cho ĐT Pháp.

Gần 1 tháng sau thất bại trước Argentina tại World Cup 2022, Hugo Lloris đã có quyết định về tương lai tại ĐT Pháp. Anh chính thức từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế, qua đó khép lại hành trình 14 năm khoác áo Gà trống Gaulois.

"Sẽ đến lúc bạn phải biết cách trao lại dây cương. Tôi đã luôn nói đi nói lại rằng đội tuyển Pháp không thuộc về bất kỳ ai, và tất cả chúng ta phải đảm bảo điều đó. Tôi sẽ đi tiên phong.

Lloris gia tu DT Phap
Thủ môn Hugo Lloris chính thức nói lời chia tay với ĐT Pháp sau nhiều năm gắn bó

Tôi cho rằng đội tuyển đã sẵn sàng để bước tiếp. Ngoài ra, còn có một thủ môn đã sẵn sàng (Mike Maignan của AC Milan). Tôi thích ra đi ở đỉnh cao của mình hơn là chờ đợi một sự đi xuống. Còn có lý do gia đình nữa. Tôi thấy cần dành nhiều thời gian hơn cho vợ con", Lloris chia sẻ.

Lloris đang giữ kỷ lục ra sân nhiều trận nhất cho tuyển Pháp (145 trận). Anh ra mắt "Les Bleus" vào năm 2008 và trở thành chốt chặn đáng tin cậy trong khung gỗ ĐTQG trong hơn 14 năm qua. Lloris cùng Pháp vô địch World Cup 2018 và Nations League 2020/21. Anh là đội trưởng giúp "Les Bleus" giành ngôi á quân tại World Cup 2022 trên đất Qatar.

Lloris gia tu DT Phap
Sự ổn định chắc chắn qua nhiều năm là điểm mạnh nhất của Lloris

Lloris lần đầu tiên xuất hiện trong màu áo ĐT Pháp vào năm 2008, khi ấy anh mới 21 tuổi. Suốt hơn 1 thập kỷ cống hiến, dù không quá nổi trội như nhiều thủ môn khác nhưng người gác đền 36 tuổi vẫn luôn giữ được sự ổn định trong cả màu áo Les Bleus lẫn Tottenham.

HLV trưởng Didier Deschamps của tuyển Pháp bình luận: "Hugo đã nói với tôi về quyết định của cậu ấy vài ngày trước. Chúng tôi rất buồn nhưng tôn trọng quyết định của cậu ấy. Hugo là một người phục vụ lâu năm của đội tuyển Pháp và tôi muốn tri ân sự nghiệp phi thường của cậu ấy". 

VIDEO: Ronaldo thể hiện khả năng ghi bàn tại Al Nassr

Theo dõi Sports442 trên