sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Neymar "học theo" Messi, nhanh chóng đổ lỗi cho bố khi chuẩn bị vướng vào vòng lao lý

Thứ tư, 19/10/2022 11:33 (GMT+7)

Đứng trước phiên tòa, Neymar đã tiết lộ nhiều tình tiết quan trọng trong thương vụ chuyển tới Barca của anh vào năm 2013.

"Tôi không biết. Tôi không tham gia vào quá trình đàm phán với Barcelona. Tất cả đều do bố tôi làm. Tôi chỉ ký vào những giấy tờ ông ấy nói", Mundo Deportivo dẫn lại lời khai của Neymar trước tòa.

Bên cạnh đó, Neymar tiết lộ anh có quyền lựa chọn giữa Real Madrid và Barcelona nhưng trái tim của tiền đạo người Brazil đã chọn CLB xứ Catalonia.

Như đã đưa tin trước đó, Neymar mới đây đã có mặt tại Barcelona để hầu tòa do bị cáo buộc gian lận trong thương vụ chuyển nhượng từ Santos đến Barca vào năm 2013.

Neymar do loi cho bo
Neymar chỉ biết đá bóng, còn lại thủ tục giấy tờ cha của anh lo liệu

Phía đâm đơn kiện là công ty DIS - đơn vị từng đầu tư tiền vào Neymar khi anh ở Santos. Giao kèo giữa hai bên khi đó được cho là sẽ cho phép DIS hưởng 40% giá trị chuyển nhượng khi anh tới Barca. Tuy nhiên, công ty này cho rằng Barca và gia đình của Neymar đã thông đồng với nhau để hoàn tất thương vụ mà không cần phải trả phí hợp pháp cho họ.

Công ty cũng cho rằng Neymar đã 'đi đêm' và hối lộ để được gia nhập Barca thay vì các CLB đề nghị giá cao hơn, khiến cho họ bị thất thoát một phần doanh thu lớn.

Phía DIS được cho là đã yêu cầu tòa án xử Neymar 5 năm tù giam và phạt 8,6 triệu bảng vì tội gian lận. Thậm chí, họ còn muốn ngôi sao của PSG bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trong 5 năm tiếp theo. Chưa hết, DIS đòi được bồi thường khoản tiền lên tới 120 triệu euro.

Tuy nhiên, giới thạo tin châu Âu cho biết các công tố viên đang xem xét án phạt 2 năm tù cùng khoản phạt 10 triệu euro đối với Neymar và cha của mình về tội tham nhũng. Dẫu vậy, nhiều khả năng đây sẽ là một bản án treo và không ảnh hưởng tới sự nghiệp chơi bóng của siêu sao người Brazil.

Trước đó, Messi cùng cha của anh, ông Jorge Messi bị cáo buộc gian lận thuế với khoản tiền lên tới 4 triệu Euro trong các thương vụ bản quyền hình ảnh từ năm 2007 đến 2009. Trong phiên tòa của El Pulga, anh cũng từng để cho người cha của mình "lãnh" trách nhiệm giống như Neymar:

"Tôi chẳng biết gì cả, tôi chỉ biết đá bóng thôi.Những việc còn lại tôi để cho bố tôi lo", tiền đạo người Argentina cho biết. Trước đó, cha của cầu thủ này cũng chưa từng nhắc tới con trai mình khi cung cấp bằng chứng và lời khai cho cơ quan điều tra cũng như báo chí.

Theo dõi Sports442 trên