sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Haaland quá "cháy", Pep Guardiola ngầm thừa nhận đã hơn cả Messi?

Thứ hai, 24/10/2022 15:06 (GMT+7)

Pep Guardiola mới đây đã tiếp tục phải dành những lời khen có cánh đối với Erling Haaland sau những màn trình diễn không thể thuyết phục hơn.

"Tôi không thể tin vào mắt mình với những gì Haaland đã làm được. Rõ ràng chẳng có gì để nghi ngờ về phẩm chất của cậu ấy. Haaland là người giỏi nhất mà tôi từng dẫn dắt trong suốt sự nghiệp. Cậu ấy là cầu thủ với nhiều tham vọng, nhưng quan trọng là Haaland luôn tỏa sáng mỗi khi Man City cần." HLV Pep Guardiola hào hứng phát biểu sau trận thắng của Man City trước Brighton cách đây không lâu.

Lời khen của Pep dành cho Haaland có thể thấy HLV người Tây Ban Nha tự hào như thế nào về cậu học trò, thậm chí Pep còn ngầm đánh giá Haaland xuất sắc hơn cả siêu sao Lionel Messi với tuyên bố Haaland là người học trò xuất sắc nhất ông từng huấn luyện.

Haaland vs Messi vs Pep
Pep Guardiola đang ngầm thừa nhận Haaland hay hơn Messi

Ở trận đấu vừa qua tại Premier League với "Chim mòng biển", mặc dù gặp vô vàn khó khăn song bằng bản lĩnh của nhà đương kim vô địch, Man City dễ dàng đả bại đội khách với tỷ số 3-1. Điểm nhấn của trận đấu nằm ở Erling Haaland khi tiền đạo người Haaland có thêm một cú đúp, qua đó nâng tổng số pha lập công tại Ngoại hạng Anh mùa này lên 17 bàn.

"Đó là một trận đấu thực sự khó khăn, một trong những trận đấu khó khăn nhất mà Man City từng trải qua.Tất nhiên tôi hài lòng về các học trò và Brighton chơi bóng thật sự dũng cảm ... Với trái bóng, họ thực sự giỏi trong khẩu kiểm soát và ở hiệp 1, Man City đã bị cuốn theo lối chơi của Brighton.

"Bước ngoặt nằm ở hiệp 2 của trận đấu với pha bóng đáng lẽ mà Mahrez nên ghi bàn và sau đó, chúng tôi bị thủng lưới với pha phản công của Brighton. Tuy nhiên vì sức ép đó, Man City đã đứng vững và cú đá đầy đẳng cấp của Kevin De Bruyne đã thực sự tạo ra khác biệt." Pep Guardiola nói thêm về những khó khăn đã phải gặp và các ngôi sao đã tỏa sáng đúng lúc.

Với thắng lợi vừa qua, nửa xanh thành Manchester đã rút ngắn cách biệt với Arsenal xuống còn 1 điểm; đồng thời thi đấu nhiều hơn 1 trận. Pháo thủ của Mikel Arteta sẽ có cuộc đụng độ với Southampton cuối tuần này.

Theo dõi Sports442 trên