sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Không hài lòng vì thói vô kỷ luật của Neymar, Mbappe ra tối hậu thư buộc PSG phải lựa chọn 1 trong 2

Thứ bảy, 22/10/2022 15:13 (GMT+7)

Theo tiết lộ của truyền thông Pháp thì Mbappe rất mong muốn PSG sẽ bán Neymar, nếu điều đó không xảy ra thì nhiều khả năng người ra đi chính là anh.

Cuối tháng 5, Mbappe ký gia hạn hợp đồng với PSG đến 2025, trong đó có điều khoản để anh làm chủ dự án thể thao của CLB, có tiếng nói trong việc mua - bán cầu thủ ở mỗi kỳ chuyển nhượng.

Theo báo Tây Ban Nha El Pais, Mbappe được cho muốn có "một mô hình quản lý dựa trên sự nghiêm khắc" và không hài lòng với thói vô kỷ luật của Neymar. Nguồn tin của tờ báo này còn nhấn mạnh tiền đạo Pháp "đe dọa sẽ nổi loạn" và ra đi sớm, nếu ban lãnh đạo PSG phản đối quyết định chia tay Neymar.

Mbappe cũng "thất vọng" khi PSG gia hạn hợp đồng với Neymar đến năm 2027, và muốn giới chủ sân Parc des Princes nhanh chóng bán tiền đạo Brazil.

Mbappe vs Neymar
Mbappe và Neymar đang là tâm điểm của những rắc rối tại PSG

Theo báo Tây Ban Nha Sport, chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi đã tìm đối tác tiềm năng cho Neymar ở kỳ chuyển nhượng hè 2022, để chiều lòng và xoa dịu sự bất mãn của Mbappe. Newcastle là CLB duy nhất đánh tiếng, nhưng Neymar không muốn chuyển đến St James' Park. Chelsea cũng được cho quan tâm tới tiền đạo Brazil, nhưng chưa từng mở đàm phán chính thức với PSG.

Rào cản lớn nhất để Neymar rời PSG là mức lương mùa gần 40 triệu USD của tiền đạo này. Theo Sport, PSG từng mời Barca mua Neymar với giá 52 triệu USD hè 2022, nhưng chủ sân Camp Nou từ chối vì gặp khó khăn về tài chính. Juventus cũng đàm phán với PSG, nhưng thông báo rằng họ không thể đáp ứng mức lương hiện tại của ngôi sao 30 tuổi.

Từ đầu mùa, Mbappe trở thành nguyên nhân bất ổn tại PSG. Trong đó, mối quan hệ giữa Mbappe và Neymar được cho rạn nứt sau vụ tranh đá penalty ở trận thắng Montpellier 5-2 ngày 13/8. Không giành được quyền sút, Mbappe không đến chia vui khi Neymar thực hiện thành công. Sau trận, tiền đạo Brazil đã nhấn thích một loạt bài đăng trên Twitter có nội dung chỉ trích Mbappe.

Mbappe cũng công khai chỉ trích chiến thuật HLV Christophe Galtier và phàn nàn rằng lối chơi ở PSG không giống tuyển Pháp - nơi anh có nhiều khoảng trống hơn nhờ Olivier Giroud làm tường và thu hút sự chú ý của hậu vệ đối phương.

Tuần trước, báo Pháp L'Équipe đưa tin nhiều cầu thủ PSG bất mãn với thái độ của Mbappe, khiến tiền đạo Pháp dần bị cô lập trong phòng thay đồ và khiến nội bộ PSG chia rẽ. Trong khi đó, kênh phát thanh Pháp RMC và tờ Le Parisien cho rằng Mbappe cảm thấy bị phản bội khi ban lãnh đạo PSG không làm đúng lời hứa như lúc thương thảo hợp đồng, và muốn rời CLB ngay tháng 1/2023.

Sau trận thắng Marseille 1-0 ở vòng 11 Ligue 1 hôm 16/10, Mbappe đã lên tiếng phủ nhận những tin đồn này. Bà Fayza Lamari - mẹ của Mbappe - cho rằng những thông tin được truyền thông Pháp đăng tải thời gian qua là một phần trong chiến dịch bối nhọ mà con trai bà là nạn nhân.

Theo dõi Sports442 trên