sports442.com
Thứ bảy, 11/05/2024

Ronaldo nói lời "cay độc" về quốc tịch của Messi, sợ nhất viễn cảnh Argentina sẽ vô địch World Cup

Thứ hai, 24/10/2022 13:40 (GMT+7)

Huyền thoại bóng đá Brazil Ronaldo de Lima thừa nhận ông không muốn thấy Lionel Messi cùng tuyên Argentina vô địch World Cup 2022 tại Qatar.

"Nếu Messi mang quốc tịch Tây Ban Nha thì ok, còn Argentina thì không. Sự đối địch giữa Brazil và Argentina rất lớn. Chúng tôi có những cuộc so tài đáng kinh ngạc với sự tôn trọng, và đó là điều tuyệt vời nhất trong bóng đá. Việc Argentina vô địch World Cup thì không cần nghĩ đến. 

Messi có xứng đáng không? Tất nhiên có rồi, nhưng tôi không ủng hộ cậu ấy. Tôi thích Messi và cậu ấy sẽ hiểu lý do bởi tôi chắc chắn cậu ấy cũng cảm thấy giống như vậy. Tuy nhiên, nếu đoạt chức vô địch, bạn sẽ nhận được sự tôn trọng, giống Diego (Maradona) vậy. Ông ấy rất được kính trọng ở Brazil", Ro béo nói với tờ The Guardian.

Ronaldo khong muon Messi vo dich World Cup
Messi sẽ có kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp trên đất Qatar vào tháng 11 tới.

Cách đây chưa lâu, Messi cũng đã xác nhận World Cup năm nay sẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp. Tiền đạo của PSG cũng thừa nhận bản thân thấy may mắn khi vẫn còn cơ hội dự giải đấu lớn nhất hành tinh ở tuổi 35.

ĐT Argentina năm nay cũng được đánh giá cao nhờ đội hình đồng đều. Năm ngoái, Messi và đồng đội đánh bại ĐT Brazil ở chung kết Copa America và thầy trò Lionel Scaloni có mặt ở World Cup năm nay với chuỗi hơn 30 trận bất bại liên tiếp.

Khi được hỏi về những ứng viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2022, Messi trả lời: "Đó là Brazil, Đức, Pháp, Anh và Tây Ban Nha. Tất nhiên không thể thiếu Argentina. Nếu phải chọn ra một hoặc hai ứng viên nặng ký nhất, tôi tin đó là Pháp và Brazil".

Messi tham dự kỳ World Cup đầu tiên năm 2006. Sau đó, anh tiếp tục góp mặt vào các năm 2010, 2014 và 2018. World Cup 2014 là giải đấu mà Argentina của Messi đã tiến rất gần ngôi vương, song thất thủ 0-1 trước Đức ở trận chung kết.

Ở World Cup 2022, Argentina nằm ở bảng C với các đối thủ Saudi Arabia, Mexico và Ba Lan. Họ sẽ đá trận khai màn gặp Saudi Arabia vào ngày 22/11.

Theo dõi Sports442 trên