sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Vừa tuyên bố dự kỳ World Cup cuối cùng, Messi lại "lấp lửng" về tương lai sau khi giải nghệ

Thứ sáu, 07/10/2022 20:10 (GMT+7)

Sau khi xác nhận Qatar 2022 là kỳ World Cup cuối cùng mình tham dự, Messi tiếp tục có những tiết lộ quan trọng về sự nghiệp của bản thân sau giải đấu.

Mới đây, khi chia sẻ với truyền thông, Lionel Messi bất ngờ khiến tất cả khó hiểu về tương lai của anh khi nói "nước đôi" về việc có theo đuổi sự nghiệp huấn luyện viên như Zidane hay không:

"Tôi sẽ không trở thành huấn luyện viên, nhưng Zidane (Zinedine) cũng nói như vậy rồi sau đó anh ấy là một huấn luyện viên và nhà vô địch Champions League."

Với một ngôi sao lành tính như Messi thì việc phải quản lý phòng thay đồ nơi luôn xảy ra những biến động khó lường xem chừng không thoải mái và phù hợp lắm. Vào cuối năm 2020, M10 cũng từng khẳng định không định hướng bản thân trở thành HLV sau này mà nghiêng về vị trí giám đốc thể thao hơn. Lý do là bởi anh muốn được thuê những cầu thủ mình thích hoặc CLB đang cần.

Tuong lai Messi sau World Cup 2022
Messi xác nhận World Cup 2022 là kỳ World Cup cuối cùng anh tham dự

Trước đó, Lionel Messi đã đây xôn xao đã chính thức lên tiếng xác nhận VCK World Cup 2022 tại Qatar sẽ là lần tham dự World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Giải đấu diễn ra vào tháng 11 tới đánh dấu lần thứ 5 Messi góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trong màu áo ĐT Argentina.

"Đúng là như vậy, World Cup 2022 sẽ là kỳ World Cup cuối cùng mà tôi tham gia. Tôi vẫn đang đếm từng ngày để đến với kỳ World Cup ấy, có đôi chút lo lắng và căng thẳng khi mong chờ nó diễn ra.

Argentina là đội tuyển được đánh giá cao hàng đầu ư? Tôi không nghĩ vậy, bởi có rất nhiều đội xếp trên chúng tôi, nhưng chúng tôi là một tập thể sẵn sàng chiến đấu với mọi đối thủ chúng tôi gặp phải." Messi chia sẻ trên Star+.

Có thể hiểu về quyết định của thủ quân số 10 khi anh sẽ 39 tuổi vào thời điểm World Cup tiếp theo và sức khỏe dường như sẽ không cho phép El Pulga tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức ở Mỹ, Canada và Mexico (2026). 

Trở về với hiện tại thì có thể chắc chắn một điều rằng Messi sẽ chưa giã từ sự nghiệp sân cỏ trong vòng ít nhất 2 hoặc 3 năm nữa. Về tương lai của M10, phóng viên Veronica Brunati từ Argentina tiết lộ Leo có thể tái hợp Barcelona vào hè 2023 sau khi đáo hạn hợp đồng với PSG. Tuy nhiên, Messi khẳng định sẽ chỉ quyết định tương lai sau khi World Cup 2022 khép lại.

Theo dõi Sports442 trên