sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Mbappe thừa nhận muốn đến Real nhưng nghe lời tổng thống Pháp nên ở lại PSG

Thứ bảy, 12/11/2022 08:43 (GMT+7)

Mbappe mới đây đã tiết lộ nhiều điều đáng chú ý xoay quanh "cuộc gọi lịch sử" mà tổng thống Pháp đã đích thân liên lạc với anh để bàn về tương lai tại PSG.

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Sports Illustrated hôm 10/11, Mbappe kể lại: "Tổng thống Pháp gọi điện và nói rằng không muốn tôi rời PSG. Ông ấy nói rằng muốn tôi viết nên lịch sử cho đội bóng Pháp. Tôi đáp trả rằng rất trân trọng những gì ông ấy đã làm. Mọi thứ thật điên rồ. Tổng thống gọi điện và muốn bạn ở lại một CLB".

Chia sẻ thêm về lý do chọn ở lại PSG, Mbappe cho biết: "Ở Paris, mọi thứ như một trang giấy trắng. Đây là cơ hội tuyệt vời để lấp đầy nó bằng những chức vô địch.Mọi chuyện dễ dàng hơn nếu tôi đến Real Madrid. Nhưng tôi cũng có tham vọng của riêng mình. Tôi là người Pháp và là một người con của Paris.Việc giành chức vô địch ở Paris là điều rất đặc biệt. Tôi có cơ hội được ghi tên vào lịch sử".

Mbappe vs tong thong Phap
Mbappe được đích thân tổng thống Pháp thuyết phục ở lại PSG

Hồi tháng 6, khi được hỏi về cuộc gọi cho Mbappe, Tổng thống Macron trả lời: "Đúng là tôi có trò chuyện với Mbappe trước khi cậu ấy đưa ra quyết định về tương lai. Ở đó, tôi đã khuyên cậu ấy một cách chân tình rằng nên ở lại Pháp. Tôi tin đó là trách nhiệm của mình trên tư cách Tổng thống trong việc bảo vệ nước Pháp".

Đây không phải lần đầu tiên ông Macron để lại tầm ảnh hưởng trong quyết định về tương lai của Mbappe. Hồi tháng 2, khi tiền đạo sinh năm 1998 gặp bế tắc trong quá trình gia hạn hợp đồng, ông Macron cũng lên tiếng ủng hộ Mbappe ở lại PSG lâu dài.

Tuy nhiên, việc Mbappe được đích thân tổng thống Pháp thuyết phục ở lại PSG đã khiến cho "quyền lực" của siêu sao này tăng quá mạnh và lấn át cả những người trong ban lãnh đạo đội bóng. Mbappe thậm chí bị chỉ đích danh là nguyên nhân chính của sự thua lỗ kỷ lục của đội chủ sân Parc des Prince.

Mbappe vo dich
Mbappe đang là ngôi sao sáng của PSG và ĐT Pháp

Tuy nhiên, cũng cần phải nói thêm rằng Mbappe đang có những ngày tháng rất tươi đẹp tại Paris khi mà anh liên tục cùng với hai đối tác trên hàng công là Messi và Neymar tạo thành hàng công đáng sợ bậc nhất châu Âu thời điểm hiện tại. Đích thân Mbappe cũng liên tục lập được những kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Thành quả cho những thành tích ấy là một suất tham dự World Cup 2022 cùng ĐT Pháp và nếu như không có gì bất ngờ thì chắc chắn siêu sao sinh năm 1998 sẽ là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của Les Bleus bên cạnh Karim Benzema.

Theo dõi Sports442 trên