sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

"Chủ tịch" Mbappe là nguyên nhân chính khiến PSG "báo nợ" kỷ lục 370 triệu euro?

Thứ hai, 31/10/2022 08:46 (GMT+7)

Các báo cáo tài chính từ Pháp chỉ ra rằng PSG đã phải chịu một khoản lỗ chưa từng có sau khi cố gắng giữ chân siêu sao Kylian Mbappe vào cuối mùa trước.

L'Equipe đưa tin PSG lỗ 370 triệu euro trong năm tài khóa 2021/22. Lý do chủ yếu đến từ việc đội bóng thủ đô Paris phải trả số tiền lớn để thuyết phục Mbappe ký hợp đồng mới. Nguồn tin nói trên cho biết tuyển thủ người Pháp bỏ túi 200 triệu euro mỗi năm sau khi chấp nhận ở lại PSG đến tháng 6/2025.

Truyền thông Pháp cũng tiết lộ dù làm ăn thua lỗ, PSG kiếm về 700 triệu euro trong năm tài khóa vừa qua. Con số này có thể tăng lên thành 800 triệu euro sau mùa giải hiện tại.

Dù vậy, L'Equipe lý giải việc PSG gấp rút ký hợp đồng mới với Mbappe có dính dáng đến Luật công bằng tài chính mới.

Mbappe ky hop dong
Hợp đồng siêu khủng của Mbappe với PSG được cho là nguyên nhân chính dẫn đến sự thua lỗ kỷ lục

Mùa 2021/22, quỹ lương của PSG lên đến 629 triệu euro, chiếm hơn 90% doanh thu đội bóng. Năm 2019, quỹ lương của đội chỉ vào khoảng 370 triệu euro.

Hôm 2/9, PSG bị UEFA phạt 65 triệu euro vì vi phạm Luật công bằng tài chính. Đây là án phạt dựa trên phân tích tài chính của các CLB từ năm 2018 đến 2021.

Bất chấp nhu cầu cắt giảm đội hình và với những cầu thủ được coi là dư thừa yêu cầu tăng lương quá cao, cựu Giám đốc thể thao Leonardo chỉ có thể cắt giảm một cầu thủ trong hợp đồng lâu dài với Mitchel Bakker chuyển sang Bayer Leverkusen.

Các nhà đương kim vô địch Ligue 1 một lần nữa củng cố đội hình vào mùa hè này với sự xuất hiện của Renato Sanches, Carlos Soler, Fabian Ruiz, Vitinha và Nordi Mukiele. Tuy nhiên, không ai trong số những người mới đến mùa hè này được bao gồm trong hồ sơ tài chính mới nhất.

Mbappe PSG
Mbappe đang là ngôi sao sáng có triển vọng bậc nhất PSG hiện tại

Trở lại với Mbappe, gần đây tờ Le Parisien tiết lộ tiền đạo 23 tuổi có thể bỏ túi 630 triệu euro nếu anh ở lại PSG cho đến khi kết thúc hợp đồng nhưng PSG đã bác bỏ điều này. Trên lý thuyết thì đây là hợp đồng giá trị cao nhất trong lịch sử thể thao, vượt qua cả bản giao kèo mà Messi ký với Barcelona vào năm 2017 (555 triệu euro cho 4 năm).

Mặc dù được đãi ngộ đặc biệt như thế nhưng gần đây Mbappe lại được cho là muốn rời đi ngay tháng 1 này do nảy sinh mâu thuẫn với giới chủ CLB. Thậm chí tờ L'Equipe còn tiết lộ tuyển thủ Pháp có thể cân nhắc tự mua lại hợp đồng để được rời PSG theo dạng cầu thủ tự do.

Theo dõi Sports442 trên