sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Đội bóng hạng 7 Anh gửi lời đề nghị 'nghiêm túc' mượn Haaland dịp World Cup

Thứ ba, 15/11/2022 15:01 (GMT+7)

Ashton United đề nghị mượn Erling Haaland trong 28 ngày để giúp tiền đạo Na Uy duy trì thể lực và cảm giác bóng khi không dự World Cup 2022.

Tối 14/11 (giờ Hà Nội), Ashton United, đội bóng đang chơi ở giải Northern Premier League (hạng 7 Anh), xác nhận gửi lời đề nghị tới Manchester City về việc hỏi mượn Erling Haaland trong 28 ngày.

"Nhà ĐKVĐ Premier League không thi đấu cho đến cuối tháng 12 do World Cup 2022, chúng tôi quyết định liên hệ với đội chủ sân Etihad để mượn Haaland. Động thái này có thể giúp Haaland duy trì nền tảng thể lực ổn định khi không được góp mặt ở Qatar", thông báo của Ashton United có đoạn.

Haaland doi hang 7
Haaland bất ngờ nhận được một lời đề nghị từ đội bóng vô danh hạng 7 nước Anh

Chia sẻ về phương án có phần lạ lùng này, HLV Michael Clegg của Ashton cho biết: “Điều đó thật hợp lý. Man City không thi đấu, và chúng tôi muốn giữ thể trạng tốt cho Haaland. Nó sẽ tốt hơn là cậu ấy đi đánh golf trong 6 tuần tới. Chúng tôi nghĩ cậu ấy sẽ rất phù hợp với đội hình này”. Hiện tại, The Citizen vẫn chưa có phản hồi tới đội bóng cùng thành phố.

Trong khi rất nhiều cầu thủ đang hào hứng chuẩn bị cho World Cup 2022, thì Erling Haaland - một trong những tiền đạo hàng đầu thế giới thời điểm này, không được hưởng niềm vui đó. Đội tuyển Na Uy của chân sút sinh năm 2000 không thể vượt qua vòng loại khu vực nên chỉ có thể theo dõi World Cup từ xa.

Ashton United moi Haaland
Ashton United ra thông báo xác nhận muốn mượn Erling Haaland trong thời gian World Cup 2022

Premier League cũng như các giải đấu hàng đầu châu Âu sẽ tạm nghỉ khoảng 1 tháng do World Cup 2022 được tổ chức vào giai đoạn cuối năm, thay vì giữa năm như thường lệ.

Đây cũng được coi là "thời gian vàng" để tiền đạo đang làm mưa làm gió tại Premier League này hồi phục hoàn toàn sau khi gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe thời gian qua nên không đạt được phong độ cao nhất.

Trước đó, HLV Pep Guardiola đã có những lời nhắc nhở rất hóm hỉnh nhưng đầy ẩn ý nghiêm khắc đối với Haaland trong thời gian World Cup. Còn tiền đạo người Na Uy được cho là đã có những kế hoạch rất cụ thể trong vòng 1 tháng sắp tới.

VIDEO: Erling Haaland "bón hành" cho các đối thủ ngay từ bé

Theo dõi Sports442 trên