sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV Pep Guardiola: 'Tôi cảm thấy lo lắng nếu Arsenal cứ tiếp tục phong độ cao như thế này'

Thứ tư, 28/12/2022 17:11 (GMT+7)

Thắng lợi của Arsenal trước West Ham ở vòng 17 Ngoại hạng Anh khiến HLV Pep Guardiola của Man City tỏ ra lo lắng.

Arsenal đã đánh bại West Ham United 3-1 để gia tăng khoảng cách với ĐKVĐ Manchester City lên thành 8 điểm trên bảng xếp hạng Premier League. Thậm chí, đội chủ sân Etihad còn tụt xuống vị trí thứ ba sau khi Newcastle thắng Leicester City 3-0.

Trước trận đấu với Leeds United, HLV trưởng Pep Guardiola cho biết: "Tôi cảm thấy lo lắng nếu Arsenal cứ tiếp tục phong độ cao như thế này bởi thật khó để bám đuổi. Tuy nhiên Ngoại hạng Anh là cuộc đua đường dài và mọi chuyện đều có thể xảy ra. Man City sẽ thể hiện quyết tâm bám đuổi", HLV Pep Guardiola cho biết thêm.

Pep lo lang
HLV Pep Guardiola tỏ ra lo lắng khi bị Arsenal bỏ cách khá xa

Trước khi Ngoại hạng Anh 2022/23 tạm nghỉ nhường chỗ cho World Cup 2022, Man City đã thua 1-2 trước Brentford. Vào rạng sáng mai (29/12), Man City sẽ có trận đấu khó khăn trước Leeds trong bối cảnh, khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Arsenal đang tạm thời là 8 điểm.

Chưa hết, Man City còn tạm mất vị trí thứ 2 vào tay Newcastle. Rõ ràng, mọi thứ đang khó khăn cho Man xanh trong mục tiêu bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. "Sau thất bại của Man City trước Brentford, chúng tôi phải cẩn thận và tỉnh táo trước các đối thủ bám đuổi ở phía sau". HLV Pep Guardiola tỏ ra thận trọng trước khi bước vào trận đấu với Leeds United.

Cầu thủ chạy cánh của Man City, Riyad Mahrez đã lặp lại lời của ông thầy Pep Guardiola và nói rằng các nhà đương kim vô địch không thể để xảy ra bất kỳ sai sót nào nếu họ muốn duy trì nỗ lực giành danh hiệu Premier League thứ ba liên tiếp.

Mahrez
Mahrez quyết tâm cùng Man City lật ngược thế cờ trước Arsenal

Riyad Mahrez nói: "Chúng tôi phải chạy thật nhanh. Man City hiện không đứng đầu Premier League và đó là nơi chúng tôi muốn. Man City sẽ thi đấu từng trận nhưng mục tiêu của chúng tôi là cố gắng giành một danh hiệu khác.

Có rất nhiều đội bóng mạnh ở Anh vẫn có thể vô địch Premier League. Vì vậy, Manchester City không chỉ tập trung vào mỗi Arsenal, mặc dù họ đã chơi rất tốt cho đến nay. Nếu Manchester City muốn vô địch Premier League, chúng tôi sẽ phải sẵn sàng ngay khi giải đấu bắt đầu lại".

Sau trận đấu với Leeds United, Man City sẽ phải hành quân đến sân Stamford Bridge để làm khách trước Chelsea và sau đó đụng độ chính đội bóng này tại vòng 3 FA Cup.

VIDEO: Messi ôm Mbappe thắm thiết sau chung kết World Cup 2022

Theo dõi Sports442 trên