sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Lập siêu phẩm sút phạt quý như vàng cho PSG, Messi vẫn bị chấm điểm thấp khó tưởng

Thứ hai, 20/02/2023 18:04 (GMT+7)

Ghi bàn quyết định giúp PSG thắng Lille 4-3 ở phút 95, nhưng siêu sao Lionel Messi chỉ được báo Pháp L'Équipe chấm điểm 5 trên thang 10.

Tối ngày 19/2 (theo giờ Việt Nam), PSG có cuộc tiếp đón đối thủ Lille trên sân nhà thuộc khuôn khổ vòng 24 Ligue 1.

Tưởng chừng như với 2 bàn dẫn trước từ rất sớm do công của Mbappe và Neymar, đội chủ nhà sẽ dễ dàng kết thúc trận đấu với 3 điểm nhưng không, PSG đã chơi thiếu tập trung để rồi liên tiếp nhận bàn thua và bất ngờ bị vượt lên dẫn trước với tỉ số 2-3. Phải nhờ đến khoảnh khắc tỏa sáng của Mbappe và Messi ở những phút cuối, đoàn quân của HLV Galtier mới có thể giữ lại 3 điểm trọn vẹn với tỉ số chung cuộc 4-3.

Messi vs Lille
Messi nhìn chung đã có một trận đấu không như kỳ vọng trước Lille

Đáng chú ý, Messi đã sắm vai "đấng cứu thế" ở phút thứ 95 khi thực hiện quả sút phạt thần sầu đánh bại thủ môn của Lille để kết liễu trận đấu. Cả cầu trường sân Công viên các Hoàng tử như nổ tung sau khoảnh khắc đại tài của siêu sao người Argentina. Thậm chí, cầu thủ Mbappe đã không khỏi phấn khích khi chạy lại ăn mừng và ôm Messi đến tận 3 lần.

Tuy nhiên, màn trình diễn của Messi chỉ được đánh giá thứ năm trong 11 cầu thủ đá chính cho PSG, sau Kylian Mbappe, Neymar, Sergio Ramos và Gianluigi Donnarumma. Trong đó, Mbappe nhận điểm 8, cao nhất trận. Siêu sao 36 tuổi thậm chí không được đánh giá cao bằng tiền đạo Jonathan David và tiền vệ Andre Gomes bên phía đội khách.

L'Équipe là báo thể thao hàng đầu Pháp, nổi tiếng về sự khắt khe khi chấm điểm. Trong lịch sử, tờ báo 76 tuổi chỉ chấm điểm 10 cho 14 người. Trong đó, Messi là cầu thủ duy nhất hai lần nhận được điểm 10. Nhưng mùa này, họ đã nhiều lần cho anh điểm 3 và 4.

Messi Neymar Mbappe
Bộ ba tấn công bậc nhất châu Âu cùng ghi bàn giúp PSG thắng nghẹt thở Lille

Trang tin Pháp GFFN cũng chỉ cho Messi điểm 6, thấp hơn Mbappe, Bafode Diakite, Jonathan Bamba và Gomes. Họ nhận xét "Messi hiếm khi bứt tốc trong trận đấu, nhưng toả sáng khi cần thiết. Tiền đạo này bị hàng thủ Lille kèm chặt, nhưng vẫn có thể làm được gì đó mỗi khi có bóng".

Messi cũng ba lần qua người thành công, nhưng bốn lần để mất khi rê bóng. Siêu sao Argentina tạo ra ba cơ hội cho đồng đội dứt điểm nhưng không thành bàn. Anh cũng chỉ chuyền bóng 18 lần tới đồng đội, thông số thấp bậc nhất từ đầu mùa.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên