sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Tự tin nắm rõ HLV Troussier, chuyên gia Thái Lan nói thẳng lối chơi của ĐT Việt Nam trong tương lai

Thứ hai, 20/02/2023 17:18 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chuyên gia Thái Lan - Ailton dos Santos Silva đánh giá cao HLV Philippe Troussier, đồng thời dự đoán lối chơi mà chiến lược gia người Pháp sẽ áp dụng cho ĐT Việt Nam thời gian tới.

Sau thời gian dài chờ đợi cùng nhiều đồn đoán từ phía truyền thông và người hâm mộ, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã chính thức công bố danh tính của tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam là HLV Philippe Troussier. Theo đó, chiến lược gia người Pháp sẽ gắn bó với bóng đá Việt Nam đến năm 2026 với trọng trách cao cả là đưa Những chiến binh sao Vàng tham dự sân chơi World Cup.

Đảm nhận "ghế nóng" chưa lâu, HLV Troussier đã xắn tay vào công việc cầm quân khi gọi tập trung cùng lúc ĐTQG cùng U23 Việt Nam với những mục tiêu riêng.

Theo đó, đợt tập trung của ĐTQG chỉ nhằm mục đích giúp các cầu thủ làm quen với triết lý mới của tân HLV còn đội U23 hội quân nhằm chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games 32 sắp tới.

hlv troussier
HLV Troussier tập trung cùng lúc ĐTQG và U23 Việt Nam

Thông tin HLV Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn từ truyền thông khu vực. Và mới đây, cựu HLV CLB Chiangrai United vô địch Thái League 2019 - Ailton dos Santos Silva đã đưa ra những đánh giá về tân thuyền trưởng của ĐT Việt Nam.

"Tôi có cơ hội được tiếp xúc với HLV Troussier khi tham dự một sự kiện ở Việt Nam cách đây vài năm. Tôi có bắt chuyện và trao đổi với ông ấy về cuộc sống ở Việt Nam vì thời điểm đó tôi nhận được một lời đề nghị từ một CLB V-League.

Bản thân tôi đánh giá HLV Troussier là người có đẳng cấp cao trong cách huấn luyện. Ông ấy đã trải qua một thời gian dài làm việc ở nhiều nền bóng đá. Đó chính là thứ đã đúc kết lại phong cách hiện tại của HLV Troussier.

Bản thân tôi nghĩ rằng ông Troussier hợp với những nền bóng đá chuộng lối chơi kỹ thuật và ban bật nhỏ như Việt Nam. Ông ấy sẽ áp dụng lối chơi tấn công và kiểm soát bóng, như đã từng làm với ĐT Nhật Bản hay nhiều đội bóng khác. Với ông Troussier, tôi nghĩ chúng ta không nên bàn về đẳng cấp", HLV Ailton dos Santos Silva chia sẻ với VTC News.

chuyen gia thai lan
HLV Ailton dos Santos Silva đánh giá cao đẳng cấp của HLV Troussier

Ailton dos Santos Silva là HLV nổi tiếng ở Thái Lan. Có tin đồn chiến lược gia này từng có ý định sang V-League cầm quân, cụ thể là CLB TP.HCM hồi đầu năm 2020. Tuy vậy, 2 bên sau đó lại không tìm được tiếng nói chung nên đã không ký vào bản hợp đồng chính thức.

(VIDEO: HLV Troussier ấn tượng đặc biệt với sao trẻ Hải Phòng)
Theo dõi Sports442 trên