sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Tam tấu Messi, Neymar, Mbappe cùng nhau lập công, PSG thắng kịch tính để duy trì thế độc tôn ở Ligue 1

Thứ hai, 20/02/2023 06:35 (GMT+7)

(Kết quả bóng đá PSG vs Lille) - Messi và các đồng đội đã có một trận đấu khó khăn trên sân nhà thuộc vòng 24 Ligue 1 mùa giải 2022/23.

PSG 4-3 LILLE

GHI BÀN:

PSG:

K. Mbappe (11', 87')

Neymar (17')

L. Messi (90+4')

LILLE:

B. Diakite (24')

J. David (58') - Penalty

J. Bamba (69')

Đội hình thi đấu

PSG: Donnarumma, Pembele (Soler 75'), Ramos, Kimpembe, Mendes (Bernat 31'), Ruiz (Pereira 75'), Verratti, Vitinha (Zaire-Emery 75'), Messi, Neymar (Ekitike 51'), Mbappe.

Lille: Chevalier, Diakite (Gudmundsson 67'), Weah, Fonte (Yoro 14'), Djalo, Andre, Gomes, Cabella (Baleba 88'), A. Gomes (Virginius 88'), Bamba, David.

Tiếp đón Lille trên sân nhà, PSG tung ra lực lượng mạnh với bộ ba tấn công Mbappe, Neymar và Messi đá chính. Tuy nhiên, ngay những giây đầu tiên, PSG suýt chút nữa phải nhận bàn thua sau tình huống dứt điểm của Weah.

PSG vs Lille
PSG đã nhập cuộc rất tốt với hai bàn thắng dẫn trước

4 phút sau, cơ hội ngon ăn đầu tiên đến với PSG. Neymar kiến tạo đẹp mắt cho Messi phá bẫy việt vị song cú đá của nhà ĐKVĐ World Cup ở cự ly gần lại không thắng được thủ thành phía Lille. Đến phút 11, Neymar chọc khe xé toang hàng thủ Lille tạo đà thuận lợi cho Mbappe. Với phẩm chất ngôi sao, chân sút sinh năm 1998 có pha đột phá qua hai hậu vệ trước khi dứt điểm quyết đoán để mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Tiếp đà hưng phấn, đoàn quân của HLV Galtier liên tiếp thực hiện những pha hãm thành nguy hiểm về phía cầu môn đội khách, bàn thắng thứ 2 đến với họ như một điều tất yếu. Phút thứ 17, Neymar nâng tỉ số lên 2-0 sau pha phối hợp ăn ý với Vitinha.

PSG vs Lille
Lille đã có một trận đấu rất kiên cường để đẩy PSG vào thế khó

PSG dẫn trước 2 bàn nhưng vẫn cho thấy sự bất ổn, đặc biệt là ở hàng thủ. Presnel Kimpembe được mang băng đội trưởng nhưng không cho thấy sự chắc chắn cần thiết. Tuyển thủ Pháp liên tục thất thế trong những pha tranh chấp bóng bổng. Gianluigi Donnarumma phải hoạt động vất vả để sửa sai cho đồng đội ở phút 10 và 21.

Phút 24, hàng thủ chủ nhà tiếp tục để lộ khoảng trống. Diakite không bị ai kèm và thoải mái băng vào đánh đầu từ cự ly gần, rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Lille. Hiệp 1 khép lại với lợi thế nghiêng về phía đội chủ sân Parc des Prince.

PSG khởi đầu hiệp hai khó khăn khi Neymar sớm rời sân vì chấn thương. Tiền đạo 31 tuổi bị gập cổ chân và phải rời sân bằng cáng. Những giọt nước mắt của Neymar cho thấy đây có thể là chấn thương nặng. Thiếu Neymar, hàng công PSG chơi rời rạc vì Messi và Mbappe hiếm khi tìm thấy nhau. Bộ đôi này cũng thiếu sự hỗ trợ từ tuyến giữa, nơi Marco Verratti và Fabian Ruiz đánh mất sức sáng tạo.

PSG vs Lille
Hàng thủ PSG đã có một ngày thi đấu thiếu hiệu quả

Phút thứ 55, Lille được hưởng một quả phạt đền sau pha phạm lỗi rất thô của Marco Verratti với Tiago Djalo trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Jonathan David dễ dàng đánh lừa thủ môn Donnarumma trên chấm 11m để cân bằng tỉ số 2-2 cho Lille.

Thừa thắng xông lên, đội khách tiếp tục gây sức ép lên phần sân của PSG và điều gì đến cũng phải đến. Phút 69, từ pha phất bóng dài chuẩn xác của Andre Gomes, Jonathan Bamba đỡ bước một gọn gàng trước khi tung ra cú dứt điểm trái phá đánh bại thủ thành Donnarumma để nâng tỉ số lên 3-2.

PSG vs Lille
PSG dù có nhiều lợi thế nhưng chỉ có được chiến thắng rất vất vả

Trong ngày Messi chơi nhạt nhòa, Mbappe lại phải lên tiếng để giải cứu đội chủ nhà. Phút 87, Bernat xâm nhập vùng cấm rồi chuyền ngược để Mbappe nhoài người dứt điểm vào góc gần, gỡ hòa 3-3.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ khép lại với một kết quả hòa thì Messi đã khiến cầu trường tại sân Công viên các Hoàng tử nổ tung sau pha sút phạt cực hiểm hóc ở phút thứ 90+4' để ấn định tỉ số 4-3 cho PSG. PSG thắng theo kịch bản điên rồ nhất, qua đó giữ ngôi đầu Ligue 1 với 57 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Marseille 8 điểm nhưng chơi nhiều hơn một trận.

Chiến thắng của PSG mang đậm dấu ấn cá nhân của các siêu sao, nổi bật là Mbappe và Messi. Nhưng lối chơi tập thể của họ tiếp tục bộc lộ nhiều vấn đề. Đây là nguyên nhân khiến chủ sân Parc des Princes chỉ thắng một trong bốn trận gần nhất.

VIDEO: Ronaldo suýt chấn thương vì fan cuồng

Theo dõi Sports442 trên