sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HLV Kiatisak đi cửa sau, tiến cử tài năng trẻ HAGL cho tân thuyền trưởng Philippe Troussier

Thứ hai, 20/02/2023 16:37 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Kiatisak đặc biệt tin tưởng một tài năng trẻ của HAGL sẽ tỏa sáng nếu được HLV mới của ĐT Việt Nam trao cơ hội.

Tháng 3 tới đây, đội U23 và ĐTQG Việt Nam sẽ có đợt hội quân đầu tiên dưới thời tân thuyền trưởng HLV Philippe Troussier. Dưới thời "phù thủy trắng", "Rồng Vàng" được kỳ vọng sẽ theo đuổi một lối chơi mới với nhiều cái tên tiềm năng có thể lần đầu được đôn lên tuyển. 

Trong những cầu thủ trẻ đang được quan tâm nhiều nhất lúc này chắc chắn không thể bỏ qua người được mệnh danh là "Vua giải trẻ" Nguyễn Quốc Việt. Tài năng của HAGL đang thi đấu rất nổi bật trong màu áo của đội U20 Việt Nam.

quoc viet
Quốc Việt là tài năng trẻ được HAGL đặt rất nhiều kỳ vọng

Thuyền trưởng của đội bóng phố núi HLV Kiatisak cũng kỳ vọng Quốc Việt có thể tiến bộ và được trọng dụng dưới thời HLV Philippe Troussier. 

"Với riêng Quốc Việt, tôi tin rằng đó là cầu thủ tốt, tương đối toàn diện. Quốc Việt sẽ không chỉ chơi cho U20 Việt Nam mà còn sẽ đóng góp nhiều cho ĐT Việt Nam trong tương lai.

Một số cầu thủ HAGL đang làm nhiệm vụ cùng U20 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U20 châu Á. Họ vừa giành chiến thắng trước U20 Ả Rập Xê Út. Khi trở về từ U20 Việt Nam, tôi sẽ tạo điều kiện để các cầu thủ trẻ HAGL có điều kiện phát triển hơn nữa trong tương lai".

"Lúc đầu tôi cũng muốn cho Quốc Việt và Đức Việt chơi một vài trận ở V-League để có thêm kinh nghiệm. Trong trận mở màn gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, 2 bạn ấy đều được trao cơ hội thi đấu. Lứa tuổi 20 đã bắt đầu trưởng thành", HLV Kiatisak chia sẻ sau trận HAGL hòa 1-1 Công an Hà Nội. 

quoc viet
HLV Kiatisak tiến cử Quốc Việt cho tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam

Hiện tại, Quốc Việt đang tạm thời chia tay HAGL để lên đường sang Tây Á cùng U20 Việt Nam. Ở trận đấu gần nhất, tiền đạo trẻ sinh năm 2003 đã tỏa sáng với bàn thắng ấn định tỷ số giúp U20 Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trước U20 Saudi Arabia - nhà ĐKVĐ châu Á.

Tới ngày 23/2, Quốc Việt và các đồng đội sẽ còn 1 trận giao hữu gặp Dubai FC. HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tiếp tục đánh giá, rà soát lực lượng, đặc biệt là đối với nhóm cầu thủ mới lên hội quân để chốt danh sách chính thức U20 Việt Nam dự VCK U20 châu Á 2023.

VIDEO: Quốc Việt ghi bàn thắng xé lưới U19 Philippines 
Theo dõi Sports442 trên