sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

ĐT Indonesia chốt thần tốc "quân xanh" giao hữu trong dịp FIFA Days: Cái tên lạ hoắc

Thứ hai, 13/03/2023 10:50 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, ĐT Indonesia đã tìm được đối thủ thi đấu giao hữu trong dịp FIFA Days diễn ra vào cuối tháng 3 này.

Thời gian qua, ĐT Indonesia không khỏi lo lắng khi chưa tìm được đối thủ đá giao hữu nhân dịp FIFA Days tháng 3. Theo đó, Hiệp hội bóng đá xứ Vạn đảo đã đánh tiếng mời Tajikistan và Bolivia nhưng bị từ chối bởi hai đội bóng này đều đã có kế hoạch thi đấu riêng.

dt indonesia giao huu
ĐT Indonesia sẽ so tài với Burundi trong dịp FIFA Days cuối tháng 3

Và sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, LĐBĐ Indonesia (PSSI) mới đây đã chốt được đối thủ giao hữu cho thầy trò HLV Shin Tae Yong là đội tuyển Burundi

Burundi có lẽ là cái tên khá xa lạ đối với người hâm mộ làng túc cầu thế giới. ĐT Burundi là đại diện đến từ châu Phi, hiện đang xếp hạng 141 trên bảng xếp hạng FIFA, cao hơn 10 bậc so với thứ hạng của ĐT Indonesia. 

Dù đối đầu với đội bóng không được đánh giá quá cao song nếu giành chiến thắng trước Burundi, đội bóng xứ Vạn đảo chắc chắn sẽ cải thiện được đáng kể vị trí thi đấu của mình trên BXH FIFA.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Shin Tae Yong sẽ thi đấu 2 trận giao hữu trên sân nhà vào các ngày 25/3 và 28/3. Đây là cơ hội để nhà cầm quân Hàn Quốc thử nghiệm nhân sự nhằm hướng tới các chiến dịch Vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2023 sắp tới.

dt thai lan
ĐT Thái Lan cũng đã có kế hoạch giao hữu của riêng mình

Tương tự Indonesia, ĐT Thái Lan cũng đã lên kế hoạch giao hữu trong dịp FIFA Days tới. Theo đó,  "Voi chiến" sẽ gặp Syria vào ngày 25/3. Sau đó 3 ngày, đoàn quân của HLV Polking sẽ đá trận thứ hai gặp UAE.

Đây đều là hai đội bóng có thứ hạng tương đối cao trên BXH FIFA (Syria xếp thứ 90 và UAE xếp thứ 70) nên nếu giành chiến thắng, ĐT Thái Lan sẽ có cơ hội lớn để cải thiện vị trí của mình trên BXH.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam lại không thi đấu giao hữu trong tháng này. Thầy trò HLV Philippe Troussier vừa kết thúc đợt hội quân ngắn hạn với mục đích giúp các cầu thủ làm quen với triết lý của tân thuyền trưởng.

(VIDEO: Những pha bỏ bóng đá người của Indonesia với ĐT Việt Nam)
Theo dõi Sports442 trên