sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Được Neymar nhường áo số 10 nhưng đá tệ, Messi bị chấm điểm cực thấp trong ngày PSG bị loại cay đắng

Thứ năm, 09/02/2023 09:21 (GMT+7)

Messi bị đánh giá rất thấp khi không thể hiện được gì nhiều trước đối thủ khó chịu Marseille và ngậm ngùi nhìn PSG tan mộng ăn 3 tại mùa giải năm nay.

Áo số 10 của PSG hiện thuộc về Neymar. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1992 đã đổi sang số 11 để nhường lại số 10 cho người anh thân thiết Lionel Messi. Đây cũng là số áo của bộ đôi Nam Mỹ khi cả hai còn chơi cho Barcelona.

Sở dĩ có sự thay đổi số áo giữa mùa là do quy định riêng của Cúp Quốc gia Pháp. Khác với Ligue 1 hay Champions League, tại đây mọi đội bóng đều được yêu cầu ra sân với đội hình gồm số áo từ 1 đến 11. Do Messi đang mang áo số 30 nên phải đổi sang số nhỏ hơn để phù hợp với điều lệ của giải.

Messi PSG vs Marseille
Messi thi đấu nhạt nhòa trong ngày PSG bị loại khỏi Cúp Quốc gia Pháp

Tuy nhiên, điều này lại không đem lại may mắn cho El Pulga bởi ở cả hai lần mặc áo số 10, PSG đều thua. Lần lượt trước Nice ở loạt luân lưu mùa trước và thất bại 1-2 trước Marseille rạng sáng nay.

Trang tin Pháp GFFN chấm siêu sao Lionel Messi điểm 4 trên thang 10: "Trận đấu dưới sức của Messi, dù anh suýt ghi bàn từ cú sút phạt hàng rào sở trường. Messi đáng ra phải làm tốt hơn khi Neymar chuyền bóng dọn cỗ cho anh sút từ rìa cấm địa, 10 phút trước khi hết giờ".

Messi không phải cầu thủ bị đánh giá thấp nhất trận, theo trang tin bóng đá này. Hậu vệ Achraf Hakimi và tiền vệ Fabian Ruiz chỉ nhận điểm ba. Ngoài ra, còn bốn cầu thủ khác cũng chỉ nhận điểm ngang Messi, trong đó có người gỡ hoà 1-1 Sergio Ramos.

Messi PSG
Marseille đã có trận đấu kiên cường để loại PSG khỏi Cúp Quốc gia Pháp

Trang Goal cho Messi điểm 5 trên 10, nhưng không cầu thủ nào bị đánh giá thấp hơn anh. Lý do họ đưa ra là "Sút phạt vọt xà và ba lần qua người, nhưng Messi tỏ ra lãnh đạm về những tình huống trên sân. Trận đấu cần một cầu thủ toả sáng, nhưng anh ấy lại hờ hững".

Một tình huống Messi tỏ ra thờ ơ là phút bù cuối hiệp hai, khi PSG cần bàn để tránh bị loại. Tuy nhiên Messi và Ruiz nhiều lần chuyền ngang ở giữa sân, dù nhiều đồng đội chờ sẵn trong cấm địa. Sau gần một phút, thủ quân Argentina mới tạt vào cấm địa nhưng bóng đi quá sâu.

Goal còn cho rằng Messi là một trong ba nỗi thất vọng của trận đấu, bên cạnh hậu vệ Nuno Mendes và HLV Christophe Galtier.

Messi that vong cung cuc
Nối thất vọng của Messi khi không thể hiện được gì nhiều

Mặc dù tan mộng 'ăn ba' nhưng PSG vẫn còn hai đấu trường quan trọng cần tập trung đó là Ligue 1 và Champions League. Trong đó, chức vô địch châu Âu đầu tiên trong lịch sử CLB sẽ là mục tiêu tối thượng của Messi và đồng đội.

Tuy nhiên phong độ bất ổn gần đây, PSG được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trước Bayern ở vòng 16 đội sắp tới. Thêm vào đó, Hùm Xám đã có những sự bổ sung lực lượng với hậu vệ Cancelo và thủ môn Yann Sommer trong khi đội bóng Pháp không những không có tân binh mà còn mất Mbappe vì chấn thương.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên