sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Huyền thoại Ferdinand: 'Bruno chỉ thi đấu tốt hơn khi Ronaldo không trên sân hoặc không có mặt trong đội'

Thứ tư, 08/02/2023 15:20 (GMT+7)

Cựu danh thủ Rio Ferdinand cho rằng Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes không có sự kết nối khi chơi cạnh nhau trên hàng công Man Utd.

Ronaldo rời Quỷ đỏ vào tháng 11/2022 theo sự đồng thuận của cả hai sau một cuộc phỏng vấn gây tranh cãi. Trong đó anh chỉ trích MU và ông thầy Erik ten Hag. Cái giá phải trả là Ronaldo bị thanh lý hợp đồng, dứt tình với đội bóng anh từng yêu quý.

“Dư chấn” của vụ việc này khiến cả Bruno Fernandes, đồng hương và đàn em của Ronaldo tại ĐT Bồ Đào Nha, tỏ ra không hài lòng. Không nói ra nhưng rõ ràng là Bruno đã không còn giữ thái độ niềm nở với Ronaldo.

Bruno vs Ronaldo
Bruno được cho là khó chơi tốt nếu đá cùng với Ronaldo

Tuy nhiên, nhìn từ góc độ chuyên môn thì kể từ sự ra đi của tiền đạo người Bồ Đào Nha, Bruno Fernandes đã tìm lại phong độ tốt nhất. Anh vừa ghi bàn thắng thứ tư trong 7 lần ra sân gần nhất. Bên cạnh đó, phong độ chung của MU cũng tiến bộ hơn rất nhiều. Thực tế này khiến cựu hậu vệ Ferdinand đưa ra nhận xét.

"Có một số cầu thủ không thể kết nối với nhau trên sân và tôi nghĩ đó là trường hợp của Ronaldo cùng Fernandes", Daily Mail dẫn lời Ferdinand, "Fernandes chỉ hay hơn khi Ronaldo không ra sân hoặc không có mặt trong đội hình MU".

Cựu danh thủ Anh khẳng định nguyên nhân có thể do Fernandes luôn muốn mình là trung tâm của đội bóng và người điều khiển trận đấu. Ngược lại, Ronaldo sở hữu danh tiếng và đẳng cấp khiến mọi người luôn hướng về anh một cách tự nhiên.

Bruno vs Ronaldo
Ronaldo rời đội giúp Bruno có phần tự do và sáng tạo hơn

"Tôi đã chơi ở những đội bóng mà họ sở hữu một số 9 tuyệt vời và cái nhìn đầu tiên của toàn đội là nhìn về anh ấy. Khi họ giỏi như vậy, bạn có thể bỏ qua những cầu thủ khác. Đôi khi, tôi nhìn qua họ trước. Nhưng Fernandes cũng muốn nhận cái nhìn đầu tiên từ đồng đội để tạo tầm ảnh hưởng lên trận đấu", cựu sao MU chia sẻ.

Ferdinand phân tích thêm: "Nếu không được đồng đội chú ý, có lẽ Fernandes không thể chơi bóng bình thường. Bạn đang chứng kiến những gì tốt nhất của cậu ấy ở thời điểm này bởi vì trận đấu dường như đang xoay quanh Fernandes thường xuyên hơn tại Man United".

VIDEO: Cổ động viên Ả Rập giẫm lên áo đấu của Ronaldo

Theo dõi Sports442 trên