sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia: 'Thua Việt Nam không đáng xấu hổ, miễn là chúng ta nỗ lực cho giải đấu sau'

Thứ tư, 11/01/2023 13:58 (GMT+7)

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia khẳng định, tuyển Việt Nam có sức mạnh vượt trội, đồng thời thừa nhận thất bại của đội nhà là một bài học quý.

Trận thua 0-2 trước tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình tại trận bán kết lượt về đã khép lại hành trình AFF Cup 2022 của Indonesia. Một lần nữa, đội bóng xứ Vạn đảo lỡ hẹn với ngôi vô địch sau nhiều tham vọng.

Dù không hoàn thành mục tiêu đề ra, nhưng các tuyển thủ Indonesia vẫn được ông Mochamad Iriawan - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia khen ngợi về tinh thần chiến đấu, sự khao khát chiến thắng. Đồng thời, vị lãnh đạo này cũng dành sự tôn trọng với tuyển Việt Nam.

Chu tich LDBD Indonesia
Bài đăng của chủ tịch LĐBĐ Indonesia thu hút sự chú ý

Ông Mochamad Iriawan khen ngợi: “Tập thể tuyển Indonesia đã nỗ lực hết sức nhưng tuyển Việt Nam mạnh hơn và giành chiến thắng xứng đáng, đối thủ cũng là đội đang xếp hạng 94 thế giới. Chúng ta phải thừa nhận sự vượt trội của đối thủ tại khu vực Đông Nam Á và phải cố gắng nhiều hơn”.

Hiện tại, Việt Nam là đội bóng Đông Nam Á có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA. Trong khi đó, Indonesia đứng ở vị trí 151, kém Việt Nam tới 55 bậc. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong thậm chí còn xếp dưới Philippines (hạng 134 thế giới) và Malaysia (hạng 145).

Cũng trong thông điệp trên Instagram, ông Mochamad Iriawan thừa nhận: “Thất bại trước tuyển Việt Nam lần này là bài học quý giá và cần khắc ghi cho mục tiêu mà chúng ta đang theo đuổi. Trong bóng đá phải có kẻ thắng người thua. Thất bại không phải là điều đáng xấu hổ, miễn là chúng ta không bỏ cuộc”.

Trước đó, ông Mochamad Iriawan cũng ngậm ngùi viết: “Việc để thua ở bán kết AFF Cup 2022 trước tuyển Việt Nam khiến chúng ta phải kết thúc cuộc hành trình tại giải đấu và giấc mơ vô địch giải đấu khu vực vẫn phải chờ đợi”.

Chu tich LDBD Indonesia
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia, ông Mochamad Iriawan

Sau trận đấu, HLV Shin Tae Yong chia sẻ: "Tôi cần có sự phân tích kỹ hơn, thời điểm này tôi chưa thể khẳng định điều gì sau thất bại hôm nay. Trận thua đội tuyển Việt Nam khiến người hâm mộ Indonesia rất buồn và tôi muốn gửi lời xin lỗi đến họ. Chúng tôi còn nhiều việc cần phải làm để phát triển bóng đá Indonesia".

Cho tới thời điểm này, đội tuyển Việt Nam vẫn là đội bóng duy nhất chưa để thủng lưới bàn nào ở AFF Cup 2022. Trong khi đó, Thái Lan lại đang sở hữu hàng công tốt nhất với 16 bàn thắng. Trận chung kết giữa hai đội diễn ra trong hai ngày 13 và 16/1.

VIDEO: CĐV Malaysia hát mừng chiến thắng của ĐT Thái Lan

Theo dõi Sports442 trên