sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Bộ ba tấn công mạnh nhất châu Âu cùng sát cánh nhưng chưa 'hòa hợp', PSG mất điểm đáng tiếc trên sân nhà

Thứ hai, 30/01/2023 08:35 (GMT+7)

Bộ ba tấn công mạnh nhất châu Âu cùng sát cánh nhưng chưa 'hòa hợp', PSG mất điểm đáng tiếc trên sân nhà

PSG 1-1 Reims

GHI BÀN:

PSG: Neymar (51')

REIMS: Balogun (90'+6)

Đội hình ra sân:

PSG: Gianluigi Donnarumma; Achraf Hakimi, Marquinhos, Sergio Ramos, Juan Bernat; Carlos Soler, Vitinha, Fabian Ruiz; Lionel Messi, Neymar, Kylian Mbappe

Reims: Yehvann Diouf; Thomas Foket, Yunis Abdelhamid, Emmanuel Agbadou, Thibault De Smet; Marshall Munetsi, Azor Matusiwa; Alexis Flips, Jens Cajuste, Junya Ito; Folarin Balogun

Tiếp đón đối thủ dưới cơ Reims ngay trên sân nhà Công viên Các hoàng tử, PSG đặt trọn quyết tâm 3 điểm nhằm tạo lợi thế trong cuộc đua vô địch Ligue 1, để qua đó dồn toàn lực vào trận đấu với Bayern Munich tại Cúp C1 châu Âu.

PSG ra sân với đầy đủ dàn hảo thủ trên hàng công cùng lợi thế sân nhà nhưng lại có màn trình diễn tệ hại trước đối thủ đang đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng.

PSG vs Reims
PSG chỉ ghi được 1 bàn thắng dù ra sân với đầy đủ hảo thủ

Ngoại trừ tỷ lệ cầm bóng vượt trội do được nhường thế trận (67%), dấu ấn ở mặt trận tấn công của nhà ĐKVĐ trong hiệp một là con số 0. Messi, Neymar, Mbappe bị các hậu vệ Reims theo sát và chẳng có nổi một cú sút trúng đích.

Thậm chí, PSG suýt thủng lưới ngay phút đầu tiên bởi đường chuyền mạo hiểm trong vòng cấm của Gianluigi Donnarumma, nhưng may cho thủ thành người Italy là Marshall Munetsi bị vấp bóng.

PSG đáp trả bằng tình huống phối hợp giữa Achraf Hakimi và Messi, khi siêu sao người Argentina vô-lê chân phải vọt xà. Nhưng chất lượng các cơ hội của Reims nhỉnh hơn. Tài năng của Donnarumma giúp PSG thoát thua trước pha vô-lê của Folarin Balogun. Không lâu sau, Junya Ito đệm bóng chệch cột.

Donnarumma tiếp tục chứng tỏ giá trị khi ngăn pha dứt điểm cận thành của Munetsi. Pha băng ra khép góc hợp lý của thủ thành này cũng khiến nỗ lực căng ngang từ Ito không thành công. Kết thúc hiệp một với chín pha dứt điểm trong khi PSG chỉ có một lần bắn phá, lối đá phòng ngự phản công của Reims cho thấy sự lợi hại.

PSG vs Reims
Reims có bàn thắng gỡ hòa đầy bất ngờ ở phút bù giờ

Ngay đầu hiệp 2, ngôi sao PSG đã tạo ra sự khác biệt. Neymar là cái tên mở tỷ số sau pha lốp bóng đầy kỹ thuật qua đầu thủ thành Reims ở phút 51. Dẫu vậy, tấm thẻ đỏ của tiền vệ Veratti ở phút 59 khiến PSG gặp đôi chút khó khăn ở khoảng 30 phút còn lại.

Trong thế 10 đấu 11, PSG vẫn cho thấy bản lĩnh tuyệt vời khi duy trì thế trận dồn ép. Tuy nhiên khi trận đấu chỉ còn 2 phút bù giờ, PSG đã để Reims gỡ hòa và ngậm ngùi đánh rơi chiến thắng ngay tại Sân công viên Các hoàng tử.

Đây là vòng thứ hai liên tiếp PSG không thắng, sau trận thua Rennes 0-1 vào ngày 16/1. Xa hơn, thầy trò Christophe Galtier thua hai trong bốn vòng gần nhất vào tháng Một, chuỗi trận bắt đầu bằng thất bại 1-3 trước Lens vào ngày 2-1. Trận hòa này khiến PSG lỡ cơ hội nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi khi Lens, Marseille và Monaco cũng chỉ giành một điểm hôm thứ Bảy.

VIDEO: Quang Hải trở lại tập luyện cùng Pau FC

Theo dõi Sports442 trên