sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

FIFA chính thức đưa ra án phạt cực nặng cho nhóm cầu thủ Uruguay thóa mạ hành hung trọng tài ở World Cup 2022

Thứ bảy, 28/01/2023 13:46 (GMT+7)

ĐT Uruguay và các cầu thủ của họ chính thức phải nhận những phán quyết từ FIFA sau các hành vi không đúng mực tại World Cup 2022.

Theo Marca, Ủy ban Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Thế giới đã quyết định cấm thi đấu trung vệ Jose Gimenez (Atletico Madrid), thủ môn Fernando Muslera (Galatasaray) 4 trận và nộp phạt 17.500 bảng. Ngoài ra, Edinson Cavani (Valencia), Diego Godin (Velez) cũng sẽ bị treo giò một trận. Án phạt này được áp dụng ở các trận đấu cấp tuyển quốc gia.

Urugay phan doi trong tai
Các cầu thủ Uruguay phản ứng dữ dội với trọng tài

Tuyển Uruguay cũng bị phạt vì không kiểm soát được hành vi của cầu thủ. Đại diện Nam Mỹ phải nộp phạt 43.800 bảng và phải chơi trận tiếp theo trên sân nhà với lượng khán giả giảm bớt.

Trong trận gặp Ghana, các cầu thủ Uruguay bất bình khi các trọng tài và tổ VAR không thổi phạt đền tình huống Cavani bị ngã trong vòng cấm ở phút bù giờ thứ hai.

Một tình huống tranh cãi khác đến ở phút 58, khi Darwin Nunez xâm nhập cấm địa rồi ngã xuống khi tranh chấp với Daniel Amartey. Trọng tài Siebert đã ra đường biên xem lại băng hình nhưng không cho Uruguay phạt đền.

Do bức xúc sau khi bị loại, một số học trò của HLV Diego Alonso đã vây trọng tài và có lời lẽ khó nghe với ông Siebert. Họ gọi trọng tài này là "tên ăn trộm", "thằng khốn". Thậm chí, Jose Gimenez còn bị phát hiện có hành vi được xem là hành hung với một quan chức FIFA.

Theo điều 11 và 12 trong Bộ luật xử phạt của FIFA, Gimenez có thể bị treo giò đến 15 trận. Luật sư Ariel Reck, người từng bào chữa cho Lionel Messi đã giúp trung vệ này giảm đáng kể án phạt.

Urugay phan doi trong tai
Án phạt nặng được đưa ra cho nhóm cầu thủ Urugay thóa mạ trọng tài

Tại World Cup 2022, ĐT Uruguay đã nằm tại bảng H với các đối thủ Bồ Đào Nha, Ghana và Hàn Quốc. Sau 2 trận đấu đầu tiên, Uruguay chỉ có được 1 điểm, họ buộc phải chiến thắng trong cuộc đọ sức cuối cùng với ĐT Ghana, và mong Hàn Quốc không giành được 3 điểm trước Bồ Đào Nha để nuôi hy vọng đi tiếp. Tuy vậy, kịch bản ấy đã không xảy ra.

Đại diện của Nam Mỹ giành chiến thắng 2-0 trước Ghana, nhưng chừng ấy là không đủ để họ vượt qua vòng bảng khi ở trận đấu cùng giờ, Hàn Quốc bất ngờ vượt qua Bồ Đào Nha với tỷ số 2-1, qua đó chính thức tiễn Uruguay về nước.

Đáng chú ý, khi trọng tài thổi còi mãn cuộc, một nhóm cầu thủ Uruguay đã tiến về phía các trọng tài để phản đối các quyết định của các 'ông vua áo đen'. Sự việc đã được đẩy lên cao trào bởi những ngôi sao này đã không giữ được cái đầu lạnh khi thủ môn dự bị Fernando Muslera thì xô trọng tài, Giminez được cho đánh một quan chức FIFA, trong khi Cavani hất đổ màn hình VAR,..

Theo dõi Sports442 trên