sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Yokohama FC không tiếc lời khen Công Phượng: "Cậu ấy giúp làm đa dạng các phương án tấn công"

Chủ nhật, 29/01/2023 18:00 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Shuhei Yomoda đánh giá Công Phượng là cầu thủ chất lượng, tăng chiều sâu đội hình khi Yokohama FC trở lại J-League 1.

Sau khi đáo hạn hợp đồng với CLB Hoàng Anh Gia Lai vào cuối 2022, Công Phượng đã quyết định xuất ngoại để tiếp tục theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp tron màu áo của Yokohama FC với bản hợp đồng ba năm. Cựu tiền đào đội bóng phố núi nhận áo số 28, ra mắt đội vào ngày 6/1.

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, Công Phượng đã có hơn ba tuần tập luyện cùng Yokohama FC. HLV Yomoda đánh giá tích cực với sự thích nghi của tân binh người Việt Nam sau quãng thời gian làm việc. 

"Tôi rất vui khi Phượng gia nhập đội, giúp làm đa dạng các phương án tấn công", ông nói trên trang web của Yokohama FC. "Tôi nghĩ đây là cầu thủ giỏi, đang thích nghi nhanh và luôn cố gắng học hỏi trên sân tập. Dù còn vài thiếu sót, tôi tin Phượng có thể vượt qua, sẵn sàng giúp đội tốt lên trước khi vào mùa giải mới".

cong phuong
Công Phượng cho thấy sự thích nghi nhanh tại Yokohama FC

Yokohama FC sẽ đá trận đầu tiên trong mùa 2023 ở vòng 1 J-League 1 ngày 18/2. HLV Yomoda dự báo nhiều thử thách đang chờ thầy trò ông khi trở lại sân chơi cao nhất bóng đá Nhật Bản năm nay. Từ khi thành lập năm 1998, Yokohama FC chủ yếu chơi tại J-League 2, và mới có ba mùa lên J-League 1, là các năm 2007, 2020 và 2021.

Yokohama FC là đội bóng cũ của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh năm 2016, cùng năm Công Phượng khoác áo Mito Hollyhock và đều chơi tại J-League 2. Tuy nhiên, cả hai có rất ít cơ hội ra sân. Sau đó, tiền đạo sinh năm 1995 còn thi đấu tại Incheon United của Hàn Quốc, Sint-Truidense của Bỉ vào năm 2019 nhưng cũng không thành công.

cong-phuong
Trước khi gia nhập Yokohama FC, Công Phượng cũng từng có khoảng thời gian thi đấu ở Nhật

Trước khi trở lại Nhật Bản lần này, Công Phượng chuẩn bị kỹ càng. Bên cạnh việc học tiếng Nhật, anh còn được hậu thuẫn lớn về tinh thần khi có vợ và con trai đồng hành.

Công Phượng trở thành cầu thủ Việt Nam thứ hai có mặt tại J-League 1 sau Đặng Văn Lâm - thủ môn khoác áo Consadole Sapporo giai đoạn 2021-2022. Tuy nhiên, Văn Lâm chưa được ra sân thi đấu và Công Phượng đứng trước cơ hội thay đổi lịch sử.

VIDEO: Công Phượng biểu diễn kỹ năng xâu kim biến hậu vệ Lào Toyota thành gã hề 
Theo dõi Sports442 trên