sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Thắng kình địch trong trận cầu "nảy lửa", CLB Hà Nội hoàn tất cú hat-trick quốc nội ấn tượng

Chủ nhật, 29/01/2023 21:35 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

CLB Hà Nội đã giành chiến thắng 2-0 trước Hải Phòng trên sân nhà Hàng Đẫy, qua đó giành Siêu cúp quốc gia 2022.

Tối 29/1, CLB Hà Nội bước vào trận tranh Siêu cúp quốc gia 2022 với đối thủ được coi là "kình địch" - CLB Hải Phòng trên sân nhà Hàng Đẫy. Đây cũng là màn ra mắt tân HLV Bozidar Bandovic của đội bóng Thủ đô. 

Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm có được màn ra mắt tân HLV hoàn hảo, CLB Hà Nội dồn ép Hải Phòng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những đợt tấn công của đội chủ nhà như "vũ bão" khiến đối thủ chỉ còn biết co cụm phòng ngự. 

Thực tế, có thể hiểu được sự lép vế của đội bóng đất Cảng khi họ đã mất đi hai trụ cột Rimario và Moses Oloya, cùng với việc Xuân Trường chấn thương nên không thể góp mặt ở trận này.

ha noi vs hai phong
CLB Hà Nội liên tục gây sức ép về phía khung thành của Hải Phòng

Tấn công dồn dập, bàn thắng mở tỷ số đến với CLB Hà Nội như điều tất yếu. Phút thứ 26, từ pha mở bóng của Văn Quyết, tân binh William có đường chuyền vừa vặn để Lucao băng vào đánh đầu hạ gục thủ môn Đình Triệu bên phía CLB Hải Phòng.

Sau khi phải nhận bàn thua, đội khách vẫn không thể tạo ra được thế trận khởi sắc hơn. Xuyên suốt 45 phút đầu, tình huống đáng chú ý nhất mà CLB Hải Phòng tạo ra được là cú sút trúng đích của Hữu Sơn nhưng không gây được khó khăn cho thủ môn Tấn Trường.

Bước sang hiệp 2, HLV Chu Đình Nghiêm quyết định thay đổi khi bố trí Mpande chơi cao hơn. Thực tế, sự thay đổi này cũng cho thấy hiệu quả khi đội bóng chủ sân Lạch Tray dần lấy lại được thế trận và tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm.

Tuy nhiên, tất cả chỉ dừng lại ở cơ hội khi CLB Hải Phòng liên tục bỏ lỡ để rồi phải nhận thêm "trái đắng". Phút thứ 77, Văn Quyết tiếp tục ghi dấu ấn với pha đột phá xuống đáy biên, trước khi trả ngược vừa tầm để Văn Kiên dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, qua đó nhân đôi cách biệt cho CLB Hà Nội.

hai phong vs ha noi

2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng này, CLB Hà Nội đã chính thức hoàn tất cú hat-trick giải quốc nội với chức 3 vô địch: Siêu cúp quốc gia 2022, V-League và Cúp quốc gia.

(VIDEO: CĐV CLB Hà Nội ăn mừng cực sung)
Theo dõi Sports442 trên