sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Không phải Mbappe, HLV Didier Deschamps bất ngờ lấy sao trẻ tuyển Pháp làm ví dụ cho sự sa sút

Thứ ba, 27/09/2022 11:11 (GMT+7)

Trong phát biểu mới nhất, HLV trưởng của ĐT Pháp là ông Didier Deschamps đã có những chỉ trích nhắm tới ngôi sao trẻ trong đội hình sau trận thua trước Đan Mạch.

ĐT Pháp đang khiến NHM lo lắng vì màn trình diễn sau UEFA Nations League. Sau 6 trận đấu, họ chỉ giành vỏn vẹn 5 điểm và đứng ở vị trí thứ 3 sau ĐT Croatia lẫn ĐT Đan Mạch. World Cup 2022 sẽ khởi tranh trong vòng chưa đầy 2 tháng nhưng nhà ĐKVĐ lại không có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Ở trận đấu gần nhất, ĐT Pháp đã phải nhận thất bại 0-2 trong chuyến làm khách của Đan Mạch ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Nations League. Kết quả khiến Deschamps và các học trò chỉ có được vị trí thứ 3 và sẽ phải xếp hạt giống thấp hơn ở mùa giải tới.

Deschamps vs Camavinga
HLV Didier Deschamps không hài lòng về Camavinga và một số tuyển thủ Pháp

Cả đội hình của ĐKVĐ thế giới ngày hôm qua đều đã chơi tệ hại với đa phần là các cầu thủ trẻ. Trong số những cầu thủ trẻ được trao cơ hội, Camavinga đã có lần đầu tiên đá chính cho ĐT Pháp. Dù vậy anh đã có màn trình diễn thảm hoạ sau 45 phút đầu tiên và bị thay ra đầu hiệp 2.

Theo tờ L'Equipe, tiền vệ Camavinga có thể đã bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời để trở thành cầu thủ quan trọng trong đội hình của HLV Deschamps trong kì World Cup sắp tới. Chia sẻ sau trận đấu, chiến lược gia 53 tuổi đã có những chỉ trích hướng đến cậu học trò trẻ của mình.

Ông cho biết: "Anh ấy đã làm 1 số điều mà tôi không muốn nhìn thấy nữa. Anh ấy đang không có thể trạng tốt. Tất nhiên nó có thể xảy ra khi anh ấy không thi đấu cùng toàn đội trong thời gian dài. Anh ấy không phải là người duy nhất ở tình trạng này".

Những phát biểu của thuyền trưởng ĐT Pháp gần như sẽ đóng lại cánh cửa tham dự kì World Cup đầu tiên trong sự nghiệp của Camavinga ở tuổi 19. Dù có màn trình diễn thất vọng nhưng rõ ràng Camavinga vẫn còn quá trẻ để nhận sự chỉ trích trong lần đầu tiên ra mắt đội tuyển.

Mới 19 tuổi và tương lai vẫn còn rất dài với tiền vệ của Real Madrid. Camavinga vẫn sẽ phải cố gắng rất nhiều trong tương lai để thoát khỏi cái bóng của cầu thủ trẻ để trở thành nhân tố chính của Real Madrid và chính ĐT Pháp.

Bên cạnh đó, HLV Deschamps cũng có những phát biểu đáng chú ý về Kylian Mbappe: "Tôi biết Galtier vẫn muốn dùng Kylian. Nhưng trong quá trình thi đấu, sẽ tốt hơn nếu được nghỉ ngơi một chút và giảm thời lượng vào sân. Điều này sẽ không khiến Kylian cảm thấy thất vọng, mà hoàn toàn ngược lại".

Theo dõi Sports442 trên