sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Tiếp tục tin dùng "công thần" Maguire, ĐT Anh "lập thành tích" siêu buồn sau gần 30 năm

Thứ ba, 27/09/2022 09:45 (GMT+7)

ĐT Anh tiếp tục gây thất vọng khi để Đức cầm hòa 3-3 trên sân nhà, đây là trận đấu thứ 6 liên tiếp mà Tam sư không thể giành chiến thắng.

Rạng sáng nay, ĐT Anh có trận tiếp ĐT Đức trên sân nhà ở lượt trận cuối cùng bảng A3 Nations League 2022/23. Hai đội đã tạo ra một cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn trên sân Wembley, cuối cùng trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 3-3.

Luke Shaw, Mason Mount và Harry Kane là những cầu thủ ghi bàn cho Tam sư ở trận đấu này. Như vậy là tuyển Anh đã khép lại vòng bảng Nations League với 3 điểm sau 6 trận, họ xếp bét bảng A3 và xuống chơi ở League B từ mùa giải tới.

Maguire vs Duc
Harry Maguire tiếp tục là tâm điểm chỉ trích vì những sai lầm của mình

Và người bị nhắc đến nhiều nhất chắc chắn là Harry Maguire. Phút 51, Maguire định chuyền cho Shaw ở cánh trái nhưng bị Musiala bắt bài. Sau đó, cầu thủ của Bayern tự tin dùng kỹ thuật lừa qua Maguire. Ngay lập tức Maguire đá vào chân Masiala trong vòng 16m50. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định thổi 11m cho Đức và Ilkay Gundogan không bỏ lỡ cơ hội để mở tỷ số cho đội bóng của HLV Hansi Flick.

Nhưng ngày thi đấu tồi tệ của Maguire chưa dừng lại ở đó. Phút 67, Harry Maguire dẫn bóng lên sát vòng 16m50 của ĐT Đức. Ở cánh phải, dù Reece James băng lên ở vị trí không bị kèm và xin bóng nhưng không nhận được đường chuyền. Ngay sau khi giành được bóng, tuyển Đức tổ chức phản công. Timo Werner thực hiện pha kiến tạo để Kai Havertz dứt điểm tuyệt vời, nâng tỷ số lên 2-0 cho "Cỗ xe tăng".

Không thắng 6 trận gần đây nhất trên mọi đấu trường (hòa 3, thua 3), đó là chuỗi dài nhất của tuyển Anh kể từ tháng 4 đến tháng 6/1993 (cũng 6 trận). Nếu tính một giải đấu lớn thì họ đã trải qua chuỗi trận không thắng dài nhất từ trước đến nay.

Hàng thủ yếu ớt khiến Anh nhận 10 bàn thua tại Nations League và lọt lưới ít nhất 3 bàn trong 2 trận sân nhà liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 6/1995 (trước Thụy Điển và Brazil). Rất nhiều vấn đề đang bủa vây đội bóng của Gareth Southgate.

Hòa chung cuộc trong một trận cầu mang nhiều tính chất danh dự nhưng Anh và Đức đã phần nào chứng minh được năng lực và đẳng cấp thực sự của mình trước thềm World Cup 2022 khởi tranh. Nói không "ngoa" thì đây cũng chính xác là một trong những màn đối đầu hay nhất lịch sử của 2 ĐTQG đầy duyên nợ này.

Bây giờ tuyển Anh không còn có thêm một trận nào nữa trước khi VCK World Cup 2022 khởi tranh, họ sẽ mở màn giải đấu ở Qatar với Iran vào ngày 21/22. Nếu không thể giúp Tam sư thi đấu thành công ở giải đấu này, khả năng Southgate bị sa thải hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo dõi Sports442 trên