sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Messi: "Tôi đã lấy lại phong độ và Argentina cũng sẵn sàng thách thức mọi đối thủ tại World Cup"

Thứ hai, 26/09/2022 10:37 (GMT+7)

Sau mùa giải ra mắt PSG không thành công, Lionel Messi cho biết anh đã tìm lại cảm hứng chơi bóng để hướng tới World Cup 2022.

"Tôi cảm thấy tốt, khác hẳn mùa trước và tôi biết trước mọi chuyện sẽ diễn ra như vậy", Messi chia sẻ với tờ Mundo Deportivo sau khi lập cú đúp giúp Argentina thắng 3-0 trong trận giao hữu gặp Honduras tối 23/9. "Mùa trước, như đã nói, tôi trải qua khoảng thời gian tồi tệ và chưa bao tìm tìm lại chính mình".

Hè 2021, Messi kết thúc 20 năm gắn bó với Barca để đầu quân cho PSG theo dạng tự do. Covid-19, chấn thương và môi trưởng mới khiến đóng góp của anh hạn chế, chỉ ghi sáu bàn và 14 kiến tạo trên mọi đấu trường. Ngôi sao Argentina thậm chí không thể đá 10 trận liên tiếp cho PSG.

Messi Argentina
Messi luôn luôn là nhân tố quan trọng nhất của ĐT Argentina ở mọi chiến dịch

Mùa này, Messi bùng nổ với sáu bàn và tám kiến tạo qua 11 trận cho PSG trên mọi đấu trường. Trong trận đấu Honduras, anh duy trì phong độ cao khi ghi hai bàn và phát động tấn công dẫn đến bàn còn lại. Trong năm trận gần nhất khoác áo đội tuyển, Messi góp dấu giày vào mười bàn, gồm tám bàn và hai kiến tạo.

Ở trận đấu gần nhất, cú đúp tuyệt vời của Lionel Messi đã mang về chiến thắng 3-0 cho Argentina trước Honduras ở trận giao hữu tại Miami, qua đó kéo dài chuỗi trận bất bại ấn tượng trước World Cup 2022. Đội trưởng tuyển Argentina, Messi ghi bàn trong mỗi hiệp đấu, sau bàn mở tỷ số sớm của tiền đạo Lautaro Martinez. Với chiến thắng này, tuyển Argentina đã không thua trong 34 trận trước trận giao hữu với Jamaica ở New York tuần tới. Thất bại gần nhất của đội bóng HLV Lionel Scaloni trong trận bán kết Copa America 2019.

Messi cũng đồng thời chia sẻ thông điệp đầy thách thức tới các đối thủ của tuyển Argentina tại World Cup 2022. Anh nhấn mạnh: “Argentina sẵn sàng đối đầu với bất cứ đối thủ nào tại World Cup. Chúng tôi sẽ chơi theo cách của mình bất kể đối thủ phía trước có là ai đi chăng nữa. Chúng tôi biết rằng World Cup là giải đấu rất khó khăn nhưng chúng tôi đã sẵn sàng cho những thử thách phía trước”.

Còn HLV Lionel Scaloni thì cho biết: "Điều quan trọng là Messi khỏe mạnh, thoải mái, và tìm được nguồn cảm hứng thi đấu. Cậu ấy càng tận hưởng, Argentina càng dễ đá hơn".

Tuyển Argentina đối mặt với Ả Rập Xê Út, Mexico và Ba Lan ở bảng C tại World Cup 2022, và với thành tích ấn tượng họ đang trở thành ứng viên sáng giá cho chức vô địch.

Theo dõi Sports442 trên