sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Cầu thủ Uruguay đá giao hữu ... 40 giây khiến FIFA phải bồi thường cho Barcelona gần chục triệu Euro

Thứ ba, 27/09/2022 10:08 (GMT+7)

FIFA phải bồi thường khoản tiền lớn cho Barcelona vì trung vệ Ronald Araujo gặp chấn thương khi trở về phục vụ đội tuyển quốc gia trong dịp FIFA Day.

Ronald Araujo được HLV Diego Alonso bố trí đá chính trong trận giao hữu Iran 1-0 Uruguay diễn ra hôm 23/9 vừa qua. Nhưng khi trái bóng chỉ vừa lăn được vỏn vẹn 40 giây, trung vệ mang áo số 4 đã phải rời sân để nhường chỗ cho Agustin Rogel vì dính chấn thương. Nguyên nhân ban đầu được xác định là Araujo cảm thấy khó chịu ở cơ bắp.

Sau đó, trang chủ Barcelona cho biết, Araujo bị tổn thương ở gân bánh chè chân phải. Trang web chính thức của đội bóng xứ Catalan không tiết lộ cụ thể cầu thủ 23 tuổi phải ngồi ngoài trong bao lâu, mà chỉ thông báo: "Araujo phải nghỉ thi đấu cho đến khi vết thương của anh ấy lành lại".

Ronald Araujo
Ronald Araujo bị chấn thương khiến FIFA phải đền bù cho Barcelona 7,5 triệu EURO

Theo quy định trong chương trình bảo vệ cầu thủ của FIFA (CPP), được cập nhật vào giữa năm 2019, đội bóng chủ quản sẽ được nhận một khoản bồi thường nếu một cầu thủ gặp chấn thương trong thời gian phục vụ tuyển quốc gia dịp FIFA Day. Mức bồi thường này chỉ áp dụng với những ca chấn thương kéo dài tối thiểu 28 ngày và tối đa một năm.

Mới đây, tờ Mundo Deportivo cho biết FIFA sẽ phải trả tối đa 7.5 triệu euro (tương đương 20.548 euro/ngày, tối đa trong 365 ngày) cho Barca. Số tiền này sẽ được chi trả cho tới khi Araujo khỏe mạnh hoàn toàn và có thể thi đấu trở lại.

Tuy nhiên, Sport tiết lộ, trung vệ 23 tuổi quyết định không phẫu thuật để dự World Cup 2022. Đây là quyết định mạo hiểm của Araujo, bởi việc thi đấu với chấn thương có thể khiến tình trạng của hậu vệ này tệ hơn.

Đội hình của Barca đang "thủng lỗ chỗ" vì "virus FIFA". Ngoài Araujo, Jules Kounde cũng dính chấn thương gân khoeo trong trận Pháp 2-0 Áo. Memphis Depay (chấn thương cơ) và Frenkie De Jong (chấn thương đùi) bị đau và phải rời sân sau hiệp 1 của trận Ba Lan 0-2 Hà Lan. Bên cạnh đó, El Blaugrana vẫn còn ca chấn thương của Sergi Roberto. 

Đây là thông tin cực buồn với đội bóng của HLV Xavi bởi lúc này họ đang chuẩn bị bước vào giai đoạn căng thẳng của mùa giải khi phải thi đấu với lịch dày và chinh chiến ở nhiều đấu trường khác nhau.

Ở mùa giải năm nay, Barcelona đang khởi đầu khá tốt khi có được 16 điểm sau 6 lượt trận và xếp thứ 2 tại La Liga. Tuy nhiên, ở Champions League họ lại để thua Bayern Munich với tỷ số 0-2. Mặc dù vậy, điều này cũng không ảnh hưởng quá lớn tới cơ hội đi tiếp của họ tại sân chơi danh giá nhất thuộc cấp CLB. 

Theo dõi Sports442 trên