sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

Bị đối thủ cầm hòa, CLB Công An Hà Nội vẫn làm nên lịch sử với chức vô địch V-League 2023

Chủ nhật, 27/08/2023 19:17 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

CLB Công An Hà Nội hòa 1-1 trước Thanh Hóa và giành chức vô địch ngay trong mùa đầu tiên lên chơi ở V-League. Kết quả này khiến chiến thắng 3-2 của Hà Nội FC trước Viettel trở nên vô nghĩa.

Tiếp đón đội bóng xứ Thanh trên sân nhà ở vòng cuối V.League 2023, câu lạc bộ Công an Hà Nội quyết tâm giành một chiến thắng để chính thức lên ngôi vô địch ở mùa giải năm nay. Đội chủ nhà cần 3 điểm để chắc chắn đăng quang nhưng đội khách cũng không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt.

cahn-vs-thanh-hoa-2-754

Sau tiếng còi khai cuộc, cả 2 đội nhập cuộc khá chậm rãi. Phải đến phút thứ 43 của trận đấu, sau mọi nỗ lực, CAHN mới có bàn thắng mở tỉ số. Từ pha phối hợp phạt góc bên phải của đội nhà, Quang Hải tạt bóng chính xác cho Gustavo bật cao đánh đầu tung lưới Thanh Hóa. Chỉ hai phút sau đó, chính tiền vệ mang áo số 19 cũng đã có cơ hội nhân đôi cách biệt cho CAHN, tuy nhiên, cầu thủ này lại bỏ lỡ một cách khó tin khi sút bóng lên trời.

Hiệp 1 đã khép lại với bàn thắng duy nhất thuộc về Gustavo. Chơi không quá thuyết phục, dẫu vậy, CAHN vẫn chiếm lợi thế nhờ sự tỏa sáng của Filip Nguyễn và Gustavo. Ở các trận cùng giờ, CLB Hà Nội dẫn Viettel 2-1, CLB Nam Định dẫn CLB Hà Tĩnh 1-0, CLB Hải Phòng hòa CLB Bình Định 1-1.

bruno-3-6085

Bước sang hiệp hai, sau khi bị dẫn trước, đội bóng xứ Thanh đã cố gắng vùng lên tấn công để hòng tìm kiếm bàn gỡ và mọi cố gắng của các học trò huấn luyện viên Velizar Popov cuối cùng cũng được đền đáp. Phút thứ 63, nhận bóng từ chân đồng đội, Bruno Cunha tung cú sút từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi căng như kẻ chỉ khiến thủ thành Filip Nguyễn chỉ biết chôn chân đứng nhìn.

Chỉ 6 phút sau, Quang Hải lại một lần nữa có pha kiến tạo cực đẹp cho John Cley phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với thủ môn Thanh Hóa. Cley đánh lừa được Văn Hoàng, tuy nhiên, cú sút của ngoại binh này lại đưa bóng trúng cột dọc. Những phút cuối trận, bộ đôi Jhon Cley - Quang Hải một lần nữa có pha phối hợp ăn ý, khi tiền đạo người Brazil làm tường để Quang Hải sút tung lưới Thanh Hóa, dẫu vậy, ngoại binh của CAHN đã bị căng cờ thổi việt vị.

Chung cuộc, CLB CAHN để hòa với tỉ số 1-1 trước đối thủ Đông Á Thanh Hóa. Dẫu vậy, nhờ hơn  Hà Nội FC ở chỉ số phụ, tân binh CAHN vẫn lên ngôi vô địch V-League 2023 ngay mùa đầu tiên thăng hạng. 

Theo dõi Sports442 trên