sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

'Siêu dự bị' rực sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng trước Newcastle

Thứ hai, 28/08/2023 07:30 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Liverpool vừa có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Newcastle trong ngày siêu dự bị Nunez chói sáng với cú đúp bàn thắng.

Rạng sáng 28/8 (giờ Việt Nam) diễn ra trận cầu tâm điểm của vòng 3 Ngoại hạng Anh giữa Newcastle và Liverpool trên sân vận động St. James' Park. 

Dù phải làm khách, Liverpool vẫn nhập cuộc chủ động với tốc độ cao như thường lệ. Trong khi đó, Newcastle pressing và áp sát tầm cao khiến cho "The Kop" không tạo ra được nhiều cơ hội dứt điểm nguy hiểm dù tấn công dồn dập.

Và chính chủ nhà mới là đội có được những cơ hội đáng chú ý trước kể từ đầu trận. Những  Joelinton hay Gordon lần lượt tung ra cú dứt điểm hiểm nhưng đều không thắng được thủ thành Alisson. Và sau loạt cơ hội bị bỏ lỡ, các cầu thủ và người hâm mộ Newcastle cũng được ăn mừng bàn thắng.

Phút 25, Alexander-Arnold đỡ hụt bóng từ đường chuyền về của Mohamed Salah. Chớp thời cơ lập tức, Anthony Gordon thoát xuống sau đó sút tung lưới Liverpool, mở tỷ số trận đấu.

liverpool vs newcastle
Anthony Gordon chớp thời cơ để mở tỷ số cho Newcastle

Sau bàn khai thông bế tắc, Newcastle chơi thăng hoa hơn trông thấy. Ở chiều ngược lại, Liverpool gặp bất lợi lớn về mặt lực lượng khi Van Dijk phải nhận thẻ đỏ ở phút thứ 18 sau tình huống trung vệ người Hà Lan phạm lỗi nguy hiểm với Isak ngay sát vòng cấm Liverpool.

Thời gian còn lại của hiệp 1 chứng kiến thế trận lép vế hoàn toàn cùng lối chơi bạc nhược của Liverpool. Chơi thiếu người trong tư thế bị dẫn bàn, chỉ có may mắn mới giúp đội khách không phải nhận bàn thua thứ hai trong 45 phút đầu.

Bước sang hiệp 2, Newcastle vẫn duy trì sức ép lên khung thành của Liverpool. Hàng thủ của đội khách liên tục chao đảo trước những pha đi bóng quấy phá của Gordon.

Tấn công nhiều nhưng không thể ghi thêm bàn, Newcastle đã phải trả cái giá cực đắt. Nunez được HLV Klopp tung vào sân và đã tạo ra bước ngoặt lớn cho Liverpool.

Phút 81, Nunez tận dụng sai lầm của Botman để băng xuống dứt điểm chéo góc vô cùng chính xác, gỡ hòa 1-1 cho Liverpool. Đến phút 90+3, Nunez hoàn tất cú đúp, giúp Liverpool ngược dòng giành thắng lợi 2-1 trên sân của Newcastle.

newcastle vs liverpool
Nunez lập đại công giúp Liverpool ngược dòng ngoạn mục

Với 3 điểm giành được ở trận này, Liverpool tiếp tục duy trì mạch bất bại từ đầu mùa, trong khi Newcastle với thất bại thứ 2 liên tiếp đang tạm thời đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng.

Theo dõi Sports442 trên