sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Sau 'nụ hôn tai tiếng', cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha nhận án phạt từ FIFA

Thứ hai, 30/10/2023 23:00 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau loạt hành động khiếm nhã với các cầu thủ của ĐT nữ Tây Ban Nha, cựu chủ tịch LĐBĐ nước này - Luis Rubiales đã chính thức phải nhận án phạt từ FIFA.

Như đã đưa tin trước đó, cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) - Luis Rubiales thời gian qua phải hứng "cơn mưa" chỉ trích sau loạt hành động khiếm nhã của mình với các cầu thủ ĐT nữ nước này.

Theo đó, trong buổi lễ trao huy chương và cúp Vô địch VCK World Cup nữ 2023 cho ĐT nữ Tây Ban Nha, ông Luis Rubiales đã hôn môi cầu thủ Jenni Hermoso trong lúc có mặt trên sân khấu trao danh hiệu.

Bên cạnh đó, người đứng đầu RFEF còn bế thốc Athenea del Castillo lên vai trong lúc ăn mừng chiến thắng, sau đó hôn má Olga Carmona, người ghi bàn duy nhất ở trận chung kết World Cup 2023.

chu tich ldbd tay ban nha om hon nu cau thu
Luis Rubiales hứng chịu nhiều chỉ trích với loạt hành động phản cảm với các cầu thủ ĐT nữ Tây Ban Nha

Sau nhiều tuần ngoan cố, ông Luis Rubiales đã quyết định từ chức chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha vào tháng 9 vừa qua.

Và cái giá phải trả của ông Rubiales chưa dừng lại ở đó. Ở diễn biến mới nhất, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đã cấm vị cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha tham gia vào các hoạt động bóng đá trong vòng 3 năm.

chu tich ldbd tay ban nha tu chuc
Ông Luis Rubiales bị cấm tham gia vào các hoạt động bóng đá trong vòng 3 năm

FIFA không công bố thông tin chi tiết về phán quyết của các thẩm phán ủy ban kỷ luật, những người đã điều tra các cáo buộc liên quan đến “các quy tắc cơ bản về ứng xử đứng đắn” và “hành xử theo cách khiến bóng đá/hoặc FIFA bị mang tiếng xấu”.

Sau khi nhận án phạt từ cơ quan cao nhất của bóng đá Thế giới, ông Rubiales sẽ có thời hạn 10 ngày trước khi quyết định có hay không nộp đơn kháng cáo lên FIFA.

Theo dõi Sports442 trên