sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Không phải Bellingham, Ancelotti điểm mặt chỉ tên nhân tố giúp Real thay đổi cục diện trận đấu

Chủ nhật, 29/10/2023 07:15 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Theo huấn luyện viên Carlo Ancelotti, nhân tố đã giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tạo nên sự khác biệt đó chính là sự xuất hiện của lão tướng Luka Modric.

Tâm điểm chú ý của bóng đá thế giới hôm qua là trận cầu siêu kinh điển giữa hai gã khổng lồ Barca và Real Madrid. Với lợi thế sân nhà, ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, nhà đương kim vô địch La Liga đã nhập cuộc vô cùng tự tin và sớm có bàn thắng nhờ công của Ilkay Gundogan ở phút thứ 6 sau khi tận dụng chuỗi sai lầm của hàng thủ Los Blancos.

real-madrid-barca-1293
Không phải Bellingham, Ancelotti điểm mặt chỉ tên nhân tố giúp Real thay đổi cục diện trận đấu

Tuy nhiên, khi mà thế trận bế tắc thì đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha lại có sự tỏa sáng của Jude Bellingham. Lần lượt các phút 68 và 90+2, tiền vệ người Anh ghi bàn thắng siêu phẩm để mang về chiến thắng ngược dòng bất ngờ cho "Kền kền trắng". Có lẽ không ít người đã nghĩ về một chiến thắng cho đội chủ nhà sau khi hiệp một kết thúc. Dẫu vậy, với sự tỏa sáng kịp thời của "vị vua mới của El Clasico", đội bóng chủ sân Bernabeu đã lật ngược được thế cờ và có được 3 điểm đầy cảm xúc. 

Chia sẻ với giới truyền thông trong cuộc họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã hết lợi khen ngợi màn trình diễn của cậu học trò 20 tuổi Bellingham. 

"Đúng là chúng tôi rất ngạc nhiên về trình độ và sự hiệu quả của Bellingham. Cậu ấy ghi bàn thắng từ tuyến hai một cách rất đẹp mắt vào thời điểm vô cùng quan trọng. Trong trận đấu này, cậu ấy khiến chúng tôi ngạc nhiên với cú sút ghi bàn thắng tuyệt vời từ ngoài vòng cấm. Bellingham giống như một cựu binh đã chinh chiến lâu năm cho Real Madrid vậy", nhà cầm quân người Ý chia sẻ. 

[Downloader.la]-653d32fb31e33 (1)
Không phải Bellingham, Ancelotti điểm mặt chỉ tên nhân tố giúp Real thay đổi cục diện trận đấu

Bên cạnh đó, vị thuyền trưởng của đội bóng chủ sân Santiago Bernabeu cũng đã chỉ ra nhân tố giúp đội khách thay đổi được cục diện trận đấu. 

"Yếu tố chính là sự khác biệt trong thái độ của toàn đội trong hiệp một và hiệp hai. Trong hiệp 1, chúng tôi chơi chậm, lười biếng và không quyết liệt. Khoảng thời gian nghỉ giữa trận, tôi bảo với các cầu thủ rằng hãy ra sân với nguồn năng lượng và đam mê hơn. Sang hiệp hai, mọi chuyện hoàn toàn ngược lại. Đúng, đôi khi bạn không chơi theo cách mình muốn. May mắn thay, hiệp hai diễn ra khác đi và chúng tôi đã giành chiến thắng.

Luka Modric đã thay đổi cục diện trận đấu khi anh vào sân thay người. Chúng tôi kiểm soát bóng nhiều hơn. Theo thống kê, chúng tôi đã giành được ba điểm tại một sân vận động khó khăn. Chúng tôi đã chơi rất nhiều trận sân khách. Đây là yêu cầu của lịch trình nhưng chúng tôi đã xử lý tốt. Nhưng mùa giải được kéo dài cho tất cả các đội. Barca tiếp tục là một đội bóng mạnh và họ sẽ chiến đấu đến cùng”, tờ Marca dẫn lời của Carlo Ancelotti.

Thắng lợi trước nhà đương kim vô địch La Liga giúp Los Blancos giành được 3 điểm trọn vẹn, qua đó tạm thời lấy lại ngôi vị dẫn đầu từ tay "hiện tượng" Girona nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại dù cùng có 28 điểm. 

Theo dõi Sports442 trên