sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Real Madrid chốt xong phương án thay thế Ancelotti

Thứ ba, 26/09/2023 17:49 (GMT+7)
NH
BTV Thể thao

Theo tiết lộ từ tờ Marca, Real Madrid đã lựa chọn được người kế nhiệm vị trí của Carlo Ancelotti từ mùa giải tiếp theo.

Theo đó, HLV Carlo Ancelotti sẽ dẫn dắt đội tuyển Brazil vào cuối mùa giải này. Được biết, bản hợp đồng hiện tại của chiến lược gia người Italia với đội bóng chủ sân Bernabeu sẽ đáo hạn vào mùa Hè năm sau. Bởi vậy, Real Madrid thời gian qua đã rục rịch tìm kiếm người kế nhiệm vị chiến lược gia này.

hlv ancelotti
Real thời gian qua tích cực tìm kiếm người thay thế HLV Carlo Ancelotti

Và tờ Marca tiết lộ mới đây, HLV Xabi Alonso là cái tên thay thế Carlo Ancelotti để dẫn dắt Kền kền trắng. Tại Bernabeu, vị chiến lược gia từng giành chức vô địch La Liga và Champions League khi còn là cầu thủ.

Xabi Alonso đã gây ấn tượng kể từ khi tiếp quản Bayer Leverkusen mùa trước. Ở mùa giải năm ngoái, đội bóng nước Đức về đích ở vị trí thứ 6 chung cuộc tại Bundesliga và có vé tham dự Europa League. Tại đấu trường C2 châu Âu, Leverkusen cũng lọt tới vòng bán kết và chỉ để thua sít sao trước AS Roma.

Xabi Alonso
HLV Xabi Alonso sẽ trở lại làm việc ở Real Madrid

Xabi Alonso được coi là một huyền thoại với tư cách cầu thủ. Đỉnh cao của vị này là 1 chức vô địch World Cup và 2 Euro liên tiếp cùng đội tuyển Tây Ban Nha. Ở cấp câu lạc bộ, Xabi Alonso đã giành được Champions League và La Liga cùng Real Madrid, vô địch Bundesliga 3 mùa liên tiếp cùng Bayern và giành được 1 danh hiệu Champions League khác ở Liverpool.

Xabi Alonso giải nghệ từ năm 2017 và bắt đầu bén duyên với sự nghiệp dẫn dắt. Chiến lược gia 41 tuổi có 3 năm làm việc tại Real Sociedad B trước khi chuyển đến Bayern Leverkusen vào tháng 10 năm ngoái.

Theo dõi Sports442 trên