sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Thắng to 2 trận, cửa vào tứ kết của ĐT nữ Việt Nam vẫn khó hơn lên trời?

Thứ ba, 26/09/2023 08:59 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Dù thắng tưng bừng sau 2 lượt trận đầu tiên tại vòng bảng ASIAD 19 nhưng cơ hội đi tiếp của ĐT nữ Việt Nam vẫn bỏ ngỏ.

Ở môn bóng đá nữ ASIAD 19, ngoài 5 đội đầu bảng, chỉ có 3 đội xếp thứ hai có thành tích tốt nhất trong các bảng A, B, D, E được vào vòng tứ kết. ĐT Việt Nam nhiều khả năng phải cạnh tranh trong nhóm nhì bảng vì ngôi đầu rất khó vụt khỏi tay ĐT nữ Nhật Bản.

dt nu viet nam
Cơ hội đi tiếp của ĐT nữ Việt Nam tại ASIAD 19 vẫn bỏ ngỏ.

Trong trường hợp đứng thứ hai ở bảng D, thành tích 6 điểm, 8 bàn thắng và một bàn thua sau 2 lượt trận chưa chắc là lợi thế đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung bởi chúng ta sẽ bị trừ đi kết quả đối đầu với đội cuối bảng. Do đó, Hải Yến và đồng đội chỉ được tính 3 điểm với chỉ số phụ là +2 hoặc +5 (phụ thuộc vào việc Nepal hay Bangladesh cuối bảng). Nếu thua Nhật Bản, chỉ số phụ sẽ thấp hơn con số kể trên.

Trong khi đó, ở bảng A, vị trí nhì bảng chắc chắn thuộc về Trung Quốc hoặc Uzbekistan. Cả 2 đội bóng này đều có chỉ số phụ tốt hơn Việt Nam ở thời điểm này (Trung Quốc +16 và Uzbekistan +6).

Tại bảng B, Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc) tranh nhất-nhì. Cả 2 đội đều có trong tay 3 điểm và chỉ số phụ +1. Tuy nhiên, đây là 2 đội bóng có trình độ tương đương nhau. Do đó, cách biệt tỉ số lớn khó xuất hiện ở trận này. Thậm chí trong trường hợp Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc) bắt tay nhau chia điểm để cả hai cùng có suất đi tiếp là rất dễ xảy ra. 

Screenshot_97
Bảng xếp hạng các đội nhì bảng môn bóng đá nữ ASIAD tính đến thời điểm hiện tại.

Ở bảng E, vị trí nhì bảng đang là cuộc cạnh tranh giữa Philippines và Myanmar. Philippines có thể được tính 1 điểm hoặc 3 điểm với chỉ số phụ thấp nhất là -4. Trong khi đó, nếu Myanmar nhì bảng, họ được tính 3 điểm và chỉ số phụ không thấp hơn -2.

Hiệu số chung cuộc phụ thuộc vào kết quả cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng này. Căn cứ vào tình hình hiện tại thì cục diện bảng đấu này sẽ ảnh hưởng lớn nhất đến cơ hội đi tiếp của ĐT nữ Việt Nam. Trước Nhật Bản, Huỳnh Như và các đồng đội cần đảm bảo không thua đậm hơn những gì Myanmar và Philippines hứng chịu trước Hàn Quốc.

Theo dõi Sports442 trên