sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Martin Odegaard thẳng thắn: 'Rời Real là quyết định đúng đắn'

Chủ nhật, 15/10/2023 15:17 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, đội trưởng Arsenal - Martin Odegaard khẳng định việc anh chia tay Real Madrid là một quyết định đúng đắn.

Martin Odegaard gia nhập Real từ năm 2014, khi mới 15 tuổi. Tiền vệ người Na Uy chỉ ra sân vỏn vẹn 11 trận trong 7 năm hợp đồng cho đội bóng Tây Ban Nha, xen kẽ với những mùa khoác áo Heerenveen, Vitesse, Sociedad và Arsenal theo dạng hợp đồng cho mượn.

Đến năm 2021, Odegaard quyết định chia tay Real và gia nhập Arsenal với bản hợp đồng trị giá 35 triệu USD.

Chia sẻ với Daily Mail hôm 14/10, Martin Odegaard khẳng đinh: "Rời Real là quyết định đúng đắn nhất đối với tôi. Tôi muốn thi đấu nhiều hơn và tiếp tục phát triển".

martin odegaard arsenal
Martin Odegaard đã và đang làm tốt vai trò thủ quân của Arsenal

Ở thời điểm hiện tại, Odegaard trở thành đội trưởng của Arsenal và một trong những tiền vệ tấn công hàng đầu thế giới. Mùa trước, anh dẫn dắt "Pháo thủ" cán đích ở vị trí thứ hai trên BXH Ngoại hạng Anh. 

Mùa này, Odegaard cùng Arsenal tiếp tục thi đấu thăng hoa. Đội bóng chủ sân Emirates giành chiến thắng trước Man City trong loạt luân lưu trận tranh Siêu Cúp Anh, sau đó tiếp tục đả bại đối thủ với tỷ số 1-0 ở vòng 8 Ngoại hạng Anh. Hiện tại, Arsenal đang có cùng 20 điểm với Tottenham, hơn nhà đương kim vô địch hai điểm.

odegaard
Odegaard khẳng định việc rời Real là quyết định đúng đắn

Tuy nhiên, Odegaard khẳng định không hề "có mới nới cũ" và cho rằng thời gian gắn bó với Real là giai đoạn tích cực trong sự nghiệp. Theo đó, tiền vệ 24 tuổi khẳng định rằng anh học hỏi được nhiều điều và có cơ hội tập với những cầu thủ hàng đầu thế giới từ đó trưởng thành hơn khi khoác áo Los Blancos.

"Có thể cơ hội đến quá sớm, nhưng đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Nếu không đến Real, tôi sẽ không đạt được đẳng cấp như hiện nay", Odegaard khẳng định.

Theo dõi Sports442 trên