sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Giúp Barca giành 1 điểm quý giá, 'Messi mới' đi vào lịch sử của La Liga

Thứ hai, 09/10/2023 17:28 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Tiền đạo Lamine Yamal của Barca vừa ghi tên mình vào sách kỷ lục khi trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất ở giải VĐQG Tây Ban Nha.

Mới đây, ngôi sao trẻ của Barca, ​​Lamine Yamal đã làm mưa làm gió thế giới bóng đá khi lập kỷ lục mới trong lịch sử La Liga. Theo đó, khi mới 16 tuổi 87 ngày, tiền đạo sinh năm 2007 đã trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất từ ​​trước đến nay ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha.

230821094444-02-Lami (1)
Giúp Barca giành 1 điểm quý giá, 'Messi mới' đi vào lịch sử của La Liga

Cụ thể, ở trận đấu muộn nhất vòng 9, gã khổng lồ xứ Catalan có chuyến hành quân đến sân của Granada. Đội khách nhận liên tiếp 2 “gáo nước lạnh” khi để đối thủ dẫn trước 2 bàn sau 30 phút. Sau đó, lần lượt Lamine Yamal và Sergi Roberto ghi bàn gỡ hòa cho Blaugrana. Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỉ số 2-2, chỉ kiếm về được 1 điểm khiến nhà đương kim vô địch La Liga bị tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. 

Tuy nhiên, về phần mình, Lamine Yamal có thể hài lòng với trận đấu này khi thành tích mà cầu thủ này đạt được nhấn mạnh hành trình phi thường và sự thăng tiến nhanh chóng của Yamal trong hệ thống đội trẻ Barca. Là sản phẩm của La Masia, học viện nổi tiếng của Barcelona, ​​màn trình diễn của Yamal không chỉ gây ấn tượng với người hâm mộ mà còn thu hút sự chú ý của các chuyên gia và tuyển trạch viên bóng đá trên toàn thế giới.

1724644994.5
Giúp Barca giành 1 điểm quý giá, 'Messi mới' đi vào lịch sử của La Liga

Với kỹ năng đặc biệt, tầm nhìn và khả năng ghi bàn, Yamal đã trở thành tài sản vô giá của đội bóng chủ sân Camp Nou. Đặc biệt hơn, màn trình diễn xuất sắc trong màu áo của nhà đương kim vô địch La Liga cũng giúp cho cầu thủ này có được một suất cùng đội tuyển Tây Ban Nha tham dự vòng loại Euro 2024 sắp tới gặp Scotland và Na Uy.

Theo dõi Sports442 trên