sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Để gia nhập Barca, Joao Felix chấp nhận bị cắt giảm lương không tưởng

Thứ sáu, 13/10/2023 18:23 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, Joao Felix chấp nhận cắt giảm rất sâu mức lương của mình tại Barca so với Atletico Madrid.

Joao Felix cập bến Barcelona vào những ngày cuối của TTCN hè 2023, bên cạnh đồng hương Joao Cancelo. Đây được coi là ước nguyện của Felix trong suốt thời gian dài trước đó.

Theo đó, tiền đạo này từng làm mọi cách, thậm chí bày tỏ sự chống đối với Atletico Madrid để được ra đi. Và điểm đến mà Felix hướng tới chính là Barcelona.

Dù thỏa mãn ước nguyện được chơi bóng trong màu áo của Barca, song Felix cũng phải đánh đổi chế độ đãi ngộ của mình tại đây. Theo ​xác nhận của phó chủ tịch Barca - Eduard Romeu, tiền đạo sinh năm 1999 đã phải chấp nhận cắt giảm rất sâu mức lương của mình ở đội bóng chủ quản.

"Đúng là Joao Felix đã giảm sâu lương để có thể tới Barca, chúng tôi ghi nhận nỗ lực tuyệt vời này của Joao.", phó chủ tịch Barca xác nhận.

Joao Felix
Joao Felix chấp nhận bị cắt giảm lương tại Barca

Romeu không đưa ra con số chính xác, song báo chí Tây Ban Nha tiết lộ rằng Felix nhận mức lương cực thấp trong năm đầu tiên tại Barca. Cụ thể, tiền đạo này chỉ hưởng lương khoảng 400 nghìn Euro/năm, tức hơn 7 nghìn Euro/tuần.

Rõ ràng, con số trên là không thấm vào đâu so với mức đãi ngộ mà Felix nhận được ở thời điểm còn thi đấu cho Atletico Madrid. Theo đó, tiền đạo người Bồ Đào Nha từng nhận mức lương khoảng 280 nghìn Euro/tuần tại đội bóng cũ. Tính ra, số tiền Felix nhận được ở Barca đã giảm đi khoảng 97,5% so với mức đãi ngộ tại Atletico.

Có thể hiểu được nguyên nhân cho mức lương "bèo bọt" của Felix khi Barcelona hiện vẫn chưa thoát được cảnh khó khăn về vấn đề tài chính. 

Trong trường hợp Barca giải quyết được vấn đề kinh tế, mức lương cho Felix có lẽ cũng sẽ được cải thiện. Theo đó, con số dự kiến mà cầu thủ này nhận được có thể rơi vào khoảng 60 nghìn Euro/tuần.

Theo dõi Sports442 trên