sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Thắng dễ Granada, Real bỏ xa 'đại kình địch' Barca tới 7 điểm

Chủ nhật, 03/12/2023 06:59 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Real Madrid giành chiến thắng khá dễ dàng trước Granada, qua đó tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng và bỏ xa Barca tới 7 điểm.

Sau khi Girona đả bại Valencia ở trận đấu sớm để chiếm ngôi đầu bảng, Real Madrid bước vào màn tiếp đón Granada với mục tiêu phải thắng để đòi lại ngôi vị cao nhất.

Với quyết tâm cao độ, Los Blancos nhanh chóng tạo ra thế trận áp đảo với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 71%, đồng thời không cho đối thủ có nhiều cơ hội để hướng trái bóng về phía khung thành thủ môn Andriy Lunin.

Dù kiểm soát bóng áp đảo, song đội chủ nhà lại gặp khó trong việc xuyên thủng hàng thủ đội khách thi đấu tập trung và có tổ chức.

real-madrid-vs-granada
Brahim Diaz mở tỷ số cho Real ở phút thứ 26

Phải tới phút 26, Real mới khai thông được bế tắc. Sau đường chuyền thuận lợi của lão tướng Toni Kroos, Brahim Diaz chạy chỗ thông minh và dứt điểm gọn gàng đánh bại thủ thành bất đắc dĩ Andre Ferreira, người vào sân thay Raul Fernandez bị chấn thương ở phút 11. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 1 bàn nghiêng về phía đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, Real Madrid vẫn duy trì thế trận lấn lướt và họ đã có được thành quả sớm hơn. Phút thứ 57, khi tiền đạo trẻ Rodrygo tiếp tục cái duyên ghi bàn của mình khi mang về bàn thắng nhân đôi cách biệt cho "Kền kền trắng".

real-madrid-vs-granada 1
Tiền đạo trẻ Rodrygo ấn định chiến thắng 2-0 cho Real Madrid

Trong thời gian hơn 30 phút còn lại, Real vẫn nắm giữ thế trận và tích cực tấn công song không thể mang về thêm bàn thắng. Ở chiều ngược lại, Granada cho thấy sự lép vế gần như hoàn toàn khi chỉ có thể thể tung ra 1 cú sút duy nhất về phía khung thành của Lunin.

Chung cuộc, Real Madrid giành chiến thắng 2-0 trước Granada, qua đó trở lại ngôi đầu bảng La Liga. Hiện tại, Real và Girona có cùng điểm số 38 nhưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đứng trên do hơn chỉ số phụ. Lúc này, Real cũng bỏ xa đại kình địch Barca tới 7 điểm trên bảng xếp hạng La Liga sau vòng 15.

Theo dõi Sports442 trên