sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Gavi chấn thương nặng, Barca trút cơn phẫn nộ lên LĐBĐ Tây Ban Nha

Thứ hai, 20/11/2023 16:47 (GMT+7)
NH
BTV Thể thao

CLB Barca bày tỏ sự bức xúc với LĐBĐ Tây Ban Nha vì "ép" Gavi thi đấu trận gặp Georgia để rồi dính chấn thương nặng.

Tại lượt trận cuối bảng A vòng loại EURO 2024, ĐT Tây Ban Nha xuất sắc đánh bại Georgia. Tuy nhiên, niềm vui chiến thắng của đội bóng xứ sở Bò tót đã không trọn vẹn với chấn thương của Gavi.

Theo kết quả kiểm tra sơ bộ, Gavi đã bị đứt dây chằng chéo trước ở đầu gối phải. Với chấn thương này, ngôi sao 19 tuổi dự sẽ phải nghỉ thi đấu từ 6 đến 8 tháng. 

gavi tay ban nha
Gavi dính chấn thương nặng trong quá trình thi đấu cho ĐT Tây Ban Nha tại Vòng loại EURO 2024

Chấn thương của Gavi không chỉ mang lại tổn thất lớn cho ĐT Tây Ban Nha mà còn là tin dữ đối với Barcelona. Điều này gây ra sự phẫn nộ lớn trong nội bộ đội bóng chủ sân Camp Nou.

Theo đó, hầu hết ý kiến bức xúc đều thể hiện sự tức giận với LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF ) vì đã "ép" Gavi ra sân trong trận gặp Georgia để rồi dính chấn thương nghiêm trọng. 

Cụ thể, một thành viên trong ban huấn luyện của Barca bức xúc lên tiếng: “Việc Gavi tham gia cuộc trận đấu với Georgia là không cần thiết, bởi lẽ bất kể kết quả thế nào, Tây Ban Nha cũng đã đủ điều kiện tham dự EURO 2024. Một trận đấu tầm thường mà người ta (ý chỉ LĐBĐ Tây Ban Nha) lại nghiêm trọng hóa vấn đề”.

gavi chan thuong
Barca bức xúc khi LĐBĐ Tây Ban Nha ép thi đấu để rồi dính chấn thương

Bên cạnh đó, HLV Xavi Hernandez cũng nhấn mạnh việc Gavi chấn thương chẳng khác nào cú đấm knock-out khi tiền vệ sinh năm 2004 được coi là nhân tố chủ chốt trong cách vận hành lối chơi mà ông xây dựng tại Barca. 

Có thể hiểu được sự phẫn nộ của Barca khi Gavi gần như bị "vắt kiệt sức" tại ĐT Tây Ban Nha. Kể từ khi ra mắt ĐTQG vào năm 2021 cho đến nay, Gavi chưa bỏ lỡ một trận đấu chính thức nào khi chơi tất cả 27 trận, trong đó 23 trận đá chính và 4 trận còn lại vào sân từ băng ghế dự bị. 

Theo dõi Sports442 trên